Sông Bé nghĩa tình sâu nặng

Cập nhật: 02-10-2021 | 10:20:33

Chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam (15.10.1956 - 15.10.2021), Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp (CQ - DN) Bình Dương và Đoàn khối CQ - DN Bình Phước đã phối hợp tổ chức chương trình Sông Bé nghĩa tình - Trao tặng túi quà an sinh cho thanh niên công nhân (TNCN) có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19.


Thực hiện chương trình “Sông Bé nghĩa tình”, Đoàn khối CQ - DN Bình Phước đã trao 1.250 ký gạo, 5 tấn rau củ quả và 250 hộp khẩu trang y tế gửi Đoàn khối CQ - DN Bình Dương để tặng cho TNCN trong khối

Đoàn khối CQ - DN Bình Dương và Bình Phước là 2 đơn vị kết nghĩa có mối quan hệ khắn khít trong nhiều năm qua. Hàng năm 2 đơn vị đều tổ chức các hoạt động giao lưu, học tập kinh nghiệm, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác Đoàn - Hội để mối quan hệ càng thêm gắn bó. Đứng trước đại dịch Covid-19, Bình Dương chịu ảnh hưởng không nhỏ của làn sóng dịch bệnh, người bạn một nhà, láng giềng Bình Phước đã không quản ngại đường sá xa xôi để đến với Bình Dương bằng cả tấm chân tình. Thực hiện chương trình Sông Bé nghĩa tình - Trao tặng túi quà an sinh cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19, Đoàn Khối CQ - DN Bình Phước đã trao tặng 1.250 ký gạo, 5 tấn rau củ quả và 250 hộp khẩu trang y tế gửi Đoàn khối CQ - DN Bình Dương để trao tặng cho TNCN trong khối. Món quà ý nghĩa, nghĩa tình được Đoàn khối CQ - DN Bình Phước góp phần kịp thời hỗ trợ cho hội viên, TNCN gặp khó khăn do dịch bệnh tại TP.Thủ Dầu Một, phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên và các chi đoàn, chi hội trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước đang thực hiện phương án sản xuất “3 tại chỗ” tại Khu Công nghiệp (KCN) Nam Tân Uyên, giúp TNCN an tâm sản xuất, an tâm thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Tại mỗi nơi đến thăm, đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe của các TNCN, cũng như thăm hỏi việc đăng ký và được hưởng các chế độ chính sách theo quy định của tỉnh. Đồng thời đoàn vận động, tuyên truyền cho bà con nhân dân nắm các quy định của tỉnh từ ngày 1-10, đặc biệt là không được tự ý về quê hay ra ngoài tỉnh.

Chị Nguyễn Thị Trúc Lạnh, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên, nói: “Thay mặt các chi đoàn, chi hội có trụ sở tại KCN tôi rất trân trọng tình cảm của Đoàn - Hội khối CQ - DN Bình Phước - Bình Dương đã quan tâm, hỗ trợ cho hội viên, TNCN. TNCN các chi đoàn, chi hội trong KCN chúng tôi sẽ quyết tâm tiếp tục thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch bệnh của nhà nước, của công ty, an tâm lao động sản xuất, đưa cuộc sống trở lại bình thường”.

Anh Biện Tuấn Vũ, Phó Bí thư Đoàn khối CQ - DN Bình Dương, nói: “Đợt dịch lần thứ 4 bùng phát, đã gây nhiều thiệt hại nặng nề cho nền kinh tế và phát sinh nhiều vấn đề xã hội, ảnh hưởng lớn đến đời sống công nhân lao động. Trước tình hình đó, Đoàn - Hội khối CQ - DN Bình Dương đã kịp thời chỉ đạo, tuyên truyền các quy định về phòng chống dịch, các chính sách hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động, thành lập các đội hình tình nguyện kỳ nghỉ hồng, mùa hè xanh tham gia công tác chống dịch; thực hiện công trình thanh niên hỗ trợ tuyến đầu chống dịch với tổng kinh phí hơn 1,46 tỷ đồng. Trong quá trình thực hiện, Đoàn - Hội khối đã nhận được sự quan tâm, lãnh đạo sâu sát, thường xuyên của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Ban Thường vụ Đảng ủy khối, sự hỗ trợ nhiệt tình của các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm, trong đó có Đoàn khối CQ - DN tỉnh Bình Phước - đơn vị kết nghĩa bền chặt qua nhiều năm”.

 VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên