Syria sẵn sàng đón thanh sát viên vũ khí hóa học LHQ

Cập nhật: 10-05-2013 | 00:00:00

Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Muqdad ngày 9-5 khẳng định nước này sẵn sàng đón tiếp nhóm chuyên gia của LHQ đến Syria để điều tra những cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học trong cuộc xung đột ở quốc gia Trung Đông này.

Ông Muqdad nói: “Chúng tôi đã và luôn luôn sẵn sàng, ngay bây giờ, đón tiếp phái đoàn do Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon thành lập để điều tra những gì đã diễn ra ở Khan al-Assal”.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Syria đang phải hứng chịu sức ép ngày càng lớn của quốc tế liên quan đến khả năng nước này sử dụng các loại vũ khí bị cấm. Mỹ hồi tháng 4 cũng bày tỏ tin tưởng rằng Chính phủ Syria đã sử dụng vũ khí hóa học, nhưng đang chờ bằng chứng đáng tin cậy.

Trong diễn biến liên quan, hãng tin bán chính thức Fars của Iran dẫn lời Ngoại trưởng nước này Ali Akbar Salehi cho biết Tổng thống Syria Bashar al-Assad sẵn sàng đàm phán với các nhóm đối lập.

Phát biểu với báo giới bên lề một hội nghị ngoại giao quốc tế tổ chức ngày 9-5 tại thủ đô Tehran, ông Salehi cũng tiết lộ rằng các quyết định "phù hợp và có thể chấp nhận" đã được đưa ra trong cuộc gặp mới đây tại Damascus giữa ông và Tổng thống Assad, đồng thời hy vọng "lực lượng chống đối sẽ tự tách khỏi các nhóm lính đánh thuê và đối thoại với Chính phủ Syria về tương lai đất nước".

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=286
Quay lên trên