Taliban tấn công căn cứ của NATO tại Afghanistan

Cập nhật: 29-08-2013 | 00:00:00

  Cảnh sát Afghanistan điều tra tại hiện trường vụ tấn công. Ngày 28-8, ít nhất bảy người Afghanistan đã thiệt mạng và 58 người bị thương khi phiến quân Taliban đánh bom liều chết và xả súng vào một căn cứ NATO tại tỉnh Ghazni, miền Đông Afghanistan.

Phó tỉnh trưởng Ghazni, Mohammad Ali Ahmadi cho biết vào hồi 4 giờ 15 phút (theo giờ địa phương), các tay súng Taliban đã tấn công vào căn cứ của nhóm tái thiết (PRT) do NATO chỉ huy tại tỉnh này, cách thủ đô Kabul 125km về phía Nam. Cuộc tấn công kéo dài tới bốn giờ đồng hồ với ít nhất hai vụ đánh bom lớn.

Trong số những người thiệt mạng có bốn cảnh sát Afghanistan và ba người dân, ngoài ra có nhiều trẻ em, phụ nữ, bảy binh sỹ Phần Lan thuộc lực lượng của NATO và hàng loạt cảnh sát bị thương. Theo các quan chức, có từ 4-6 phiến quân tham gia vụ tấn công trên và tất cả đều đã bị tiêu diệt.

PRT là một nhóm quân-dân sự thuộc NATO, làm nhiệm vụ giúp đỡ người dân Afghanistan trong quá trình xây dựng lại đất nước bị chiến tranh tàn phá này. Hiện vẫn còn khoảng 98.000 binh lính NATO đóng tại đây, trong bối cảnh Taliban liên tục phát động tấn công kể từ sau khi lực lượng này triển khai động thái đối địch hàng năm chống lại quân đội Afghanistan vào tháng Tư vừa qua.

Trước đó cũng trong ngày 28/8, đã có bốn người dân thiệt mạng và 15 người bị thương trong một vụ đánh bom xe liều chết nhằm vào phái đoàn quân sự của NATO tại thành phố Lashkar Gah, thủ phủ tỉnh Halmand, cách thủ đô Kabul khoảng 555km về phía Nam.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=222
Quay lên trên