Tấn công tiếp diễn nhằm vào cảnh sát tại Nigeria

Cập nhật: 30-01-2012 | 00:00:00

  Nhân viên Chữ thập Đỏ chuyển xác các nạn nhân trong các vụ đánh bom ở Kano. Ngày 29/1, một số tay súng được cho là các thành viên thuộc nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram đã tấn công một đồn cảnh sát tại Kano, thành phố lớn thứ hai của Nigeria.

Cảnh sát địa phương xác nhận có vụ tấn công trên và đã xảy ra đấu súng giữa hai bên.

Vụ việc xảy ra chỉ vài giờ sau khi nhóm Boko Haram tuyên bố sẽ tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công chống chính phủ. Sáng cùng ngày, lực lượng an ninh Nigieria đã triển khai bảo vệ các nhà thờ và tín đồ đến cầu nguyện ở thành phố Kano trong bối cảnh người dân lo sợ xảy ra các vụ tấn công.

Nhóm Hồi giáo Boko Haram bị cáo buộc là thủ phạm của 160 vụ tấn công kể từ tháng 7/2009 khiến hơn 900 người thiệt mạng nhằm thành lập một nhà nước Hồi giáo ở khu vực miền Bắc Nigieria. Riêng trong tháng Một này, đã có hơn 200 người chết trong các vụ bạo lực do nhóm này gây ra.

Nhóm này cũng đã lên tiếng nhận gây ra vụ tấn công đẫm máu vào ngày 20/1 vừa qua khiến 185 người thiệt mạng; đồng thời đe dọa tiếp tục tiến hành các tấn công mới nhằm vào chính phủ và cả các trường học.

Những vụ tấn công, nhất là nhằm vào các tín đồ Thiên Chúa giáo, đang làm dấy lên lo ngại sẽ làm bùng nổ xung đột tôn giáo ở Nigeria, quốc gia vốn đã có sự chia rẽ giữa miền Bắc tập trung đông đảo người Hồi giáo với miền Nam có người Thiên Chúa giáo chiếm đa số.

Trước tình trạng bạo lực gia tăng, Chính phủ Nigeria đang xúc tiến tái tổ chức và thay đổi toàn diện lực lượng cảnh sát để lực lượng này hoạt động hiệu quả hơn và có khả năng đối phó với các thách thức an ninh trong nước.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=256
Quay lên trên