Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Cập nhật: 24-02-2022 | 08:18:16

 Thời gian qua, Đảng bộ TP.Dĩ An đã đặc biệt chú trọng công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Ban Chỉ đạo 35 của thành phố đã chủ động tham mưu công tác lãnh đạo, chỉ đạo và định hướng công tác tư tưởng, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), tạo niềm tin trong nhân dân.

 Trong đại dịch Covid-19, Đảng ủy phường Dĩ An, TP.Dĩ An thường xuyên tổ chức các cuộc họp nắm tình hình, định hướng công tác tuyên truyền

 Huy động sức mạnh cả hệ thống chính trị

Thời gian qua, Ban Thường vụ Thành ủy và các cấp ủy Đảng thuộc Đảng bộ TP.Dĩ An thường xuyên, kịp thời triển khai, phổ biến, giáo dục, quán triệt các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên (CBĐV) và nhân dân trước các vấn đề thời sự quan trọng trong nước và quốc tế; công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đặc biệt là đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện các nghị quyết Trung ương. Điều này đã góp phần tạo sự thống nhất tư tưởng trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, củng cố niềm tin, cổ vũ phong trào cách mạng, tích cực tham gia lao động sản xuất, góp phần đưa Dĩ An trở thành thành phố văn minh, hiện đại và nghĩa tình.

Thời gian qua, Ban Thường vụ Thành ủy và các cấp ủy Đảng thuộc Đảng bộ TP.Dĩ An thường xuyên, kịp thời triển khai, phổ biến, giáo dục, quán triệt các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, định hướng tư tưởng cho CBĐV và nhân dân…

Ông Phạm Ngọc Ẩn, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Dĩ An, cho biết năm 2021, Ban Chỉ đạo 35 của thành phố đã chủ động tham mưu công tác lãnh đạo, chỉ đạo và định hướng công tác tư tưởng, bảo đảm ANTT. Tổ Thư ký duy trì thường xuyên việc tác chiến, đấu tranh xóa bỏ các tài khoản, các bài viết và các trang xấu độc trên mạng xã hội; cung cấp thông tin chính thống, định hướng tư tưởng cho CBĐV và các tầng lớp nhân dân thực hiện đúng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, có lập trường tư tưởng vững chắc, không dao động trước âm mưu chống phá của các thế lực phản động. Từng thành viên Ban Chỉ đạo 35 của thành phố, Tổ Thư ký có trách nhiệm cao, phối hợp đồng bộ với các cơ quan, đơn vị, các phường và có các giải pháp đổi mới, sáng tạo tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, giúp CBĐV và nhân dân nâng cao nhận thức về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm khi tham gia bầu cử, nhất là bảo đảm ANTT, an toàn xã hội.

Điểm nổi bật của TP.Dĩ An là đã tăng cường chia sẻ, lan tỏa những thông tin tích cực, kết quả nổi bật trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đẩy mạnh đấu tranh phản biện đối với những thông tin xuyên tạc công tác phòng, chống dịch bệnh của các thế lực thù địch, phản động; thường xuyên theo dõi thông tin dư luận trên các nhóm Facebook, nắm các thông tin phản ánh về các trường hợp công nhân ở trọ gặp khó khăn chưa được hỗ trợ, theo dõi nắm tình hình, phối hợp với chính quyền địa phương xác minh, có biện pháp hỗ trợ kịp thời nếu đúng, ngược lại thông tin không đúng sự thật sẽ phối hợp với các ngành chức năng xử lý theo quy định.

Đảng bộ TP.Dĩ An đã vận hành cơ chế lãnh đạo, điều hành thông suốt, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị vào công tác bảo đảm ANTT theo phương châm “4 tại chỗ”. Công an, quân sự làm tốt vai trò tham mưu, nòng cốt trong công tác bảo đảm ANTT. Trong mọi công tác phối hợp luôn chủ động nhằm phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hoạt động tụ tập đông người, gây rối ANTT. Công an TP.Dĩ An cũng thường xuyên ra quân tấn công, trấn áp các loại tội phạm, làm trong sạch địa bàn, góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo niềm tin trong nhân dân.

Kịp thời định hướng

Ông Bùi Thanh Nhân, Bí thư Thành ủy Dĩ An, cho biết các cấp ủy Đảng trên địa bàn thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng; định hướng nội dung tuyên truyền phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Cùng với đó các cấp ủy Đảng đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, thực hiện nghiêm túc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện nội dung tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng…

Trong thời gian tới, để tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, Ban Chỉ đạo 35 của thành phố sẽ kịp thời định hướng, nắm bắt, phân tích, đánh giá, dự báo, phối hợp lực lượng đấu tranh, ngăn chặn, xử lý hiệu quả những thông tin xấu độc trên không gian mạng; coi trọng công tác nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, nhất là dư luận về những sự kiện, vấn đề có tác động lớn đến đời sống xã hội, bảo đảm khoa học, chính xác; kịp thời cung cấp thông tin phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy và Ban Chỉ đạo tỉnh. Thành phố tập trung tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; các hội nghị Ban Chấp hành Trung ương, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, sự nỗ lực điều hành của chính quyền trong thực hiện các mục tiêu kiểm soát dịch bệnh Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội; tập trung tuyên truyền và triển khai thực hiện nghiêm kết luận, quy định của Trung ương.

“Các cấp ủy Đảng trên địa bàn thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng; định hướng nội dung tuyên truyền phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Cùng với đó là đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, thực hiện nghiêm túc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện nội dung tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng…”.

(Ông Bùi Thanh Nhân, Bí thư Thành ủy Dĩ An)

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên