Tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19

Cập nhật: 01-09-2020 | 08:56:16

(BDO) Ngày 31-8, Sở Y tế đã chỉ đạo các cơ sở khámchữa bệnh trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác phòngchống dịch Covid-19.

​Theo Sở Y tế, hiện nay việc đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 là hết sức cần thiết. Các bệnh viện trong và ngoài công lập tiếp tục triển khai đánh giá mức độ an toàn của đơn vị theo quyđịnh của Bộ Y tế và chỉ đạo của Sở Y tế.

Tất cả các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, cần tập trung thực hiện các nội dung: Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền một cách hiệu quả, đúng mức để ngườidân nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh nhưngkhông hoang mang. Tiếp tục khuyến cáo việc cài đặt ứng dụng Bluezone cho toàn bộ nhân viên y tế và nhân dân. Tổ chức giám sát, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các khoa, phòng, bộ phận tại đơn vị. Tiếp tục rà soát năng lực phòng xét nghiệmcủa đơn vị. Rà soát chuẩn bị đầy đủ về nhân lực, vật tư, trang thiết bị, bảo đảm năng lực ứng phó của đơn vị mình đối với tình hình dịch; có phương án bảo vệ cácđối tượng nguy cơ cao như người có bệnh nền, ngườicao tuổi...

Tiếp tục triển khai việc khám chữa bệnh từ xa, nhấtlà tại các bệnh viện tuyến tỉnh. Củng cố các đội cấp cứu lưu động, các đội phản ứng nhanh phòng chốngdịch, sẵn sàng hỗ trợ các địa phương khi được huy động. Khởi động các khu cách ly y tế tập trung; khucách ly điều trị; tăng cường hoạt động giám sát cáctrường hợp cách ly y tế tại nhà/nơi cư trú theo đúngquy định. Phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan trong việc điều tra, xác minh, giải quyết cáctrường hợp nhập cảnh trái phép, các trường hợp đi/về từ vùng dịch, thực hiện khai báo y tế, quản lý chặt chẽ từ tuyến y tế xã, phường, thị trấn.

Cẩm Lý

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID 19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=326
Quay lên trên