Tăng cường công tác quản lý an toàn bức xạ

Cập nhật: 08-11-2018 | 06:09:45

 Thực hiện công tác quản lý chuyên ngành, đến nay Sở Khoa học và Công nghệ đã thẩm định và cấp 32 giấy phép tiến hành công việc bức xạ cho 32 cơ sở có sử dụng thiết bị X-quang chẩn đoán trong y tế. Bên cạnh đó, sở đã thẩm định và cấp 17 giấy chứng nhận người phụ trách an toàn bức xạ cho 17 đơn vị; thẩm định và phê duyệt 11 bản kế hoạch ứng phó sự cố an toàn bức xạ của 11 đơn vị.

Sở Khoa học và Công nghệ cũng đã tổng hợp thống kê các cơ sở thu mua phế liệu trên địa bàn và tiến hành đo đạc, hướng dẫn các cơ sở chế biến sắt thép từ phế liệu cách nhận biết và phát hiện nguồn phóng xạ. Qua công tác kiểm tra, đơn vị phát hiện và thu gom nguồn phóng xạ vô chủ tại Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Long Chi, đã phối hợp với Cục An toàn bức xạ và hạt nhân vận chuyển nguồn bức xạ về Viện Nghiên cứu hạt nhân (Đà Lạt) lưu giữ an toàn.

KHÁNH ĐĂNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên