Tăng cường đầu tư công trình điện, đáp ứng nhu cầu sản xuất, sinh hoạt

Cập nhật: 30-05-2024 | 08:23:16

 Ban Quản lý dự án Điện lực Miền Nam (EVNSPC) vừa phối hợp cùng Công ty Điện lực Bình Dương (PCBD) tổ chức nghiệm thu đưa vào vận hành khai thác Trạm biến áp 110kV Kiến Điền, TP.Bến Cát. Trạm biến áp 110kV Kiến Điền có công suất 1x63 MVA, được đầu tư xây dựng tại Khu công nghiệp (KCN) Quốc tế Bình Dương Riverside, phường An Điền. Sau khi đóng điện, Trạm 110kV Kiến Điền sẽ góp phần giảm tải cho các trạm 110kV đang vận hành trong tình trạng đầy tải tại khu vực An Tây, Thới Hòa (TP.Bến Cát), Gò Đậu (TP.Thủ Dầu Một). Đồng thời, trạm sẽ góp phần bảo đảm cung cấp điện ổn định, nâng cao chất lượng điện năng đến khách hàng trên địa bàn TP.Bến Cát và TP.Thủ Dầu Một.

Trước đó, EVNSPC phối hợp cùng PCBD tổ chức lễ đóng điện đưa vào vận hành công trình Trạm biến áp 110kV Mỹ Hòa (KCN Mỹ Phước) và đường dây đấu nối TP.Bến Cát. Công trình phục vụ nhu cầu điện cho các KCN Mỹ Phước 1, 2, 3 liên tục, ổn định phục vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Việc khai thác hiệu quả TBA 110kV Mỹ Hòa còn góp phần giảm tải các truyến và cho các trạm biến áp lân cận, giảm bán kính cấp điện cho các KCN quan trọng, tạo mạch liên kết giữa các trạm 110/22kV trong khu vực, đồng thời nâng cao độ tin cậy và an toàn cung cấp điện cho phụ tải trên địa bàn TP.Bến Cát.

M.DUY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=113
Quay lên trên