Tăng cường đối thoại để tạo sự đồng thuận

Cập nhật: 20-09-2022 | 08:46:29

Thực hiện Quy chế số 10-QC/TU, ngày 18-1- 2018 của Tỉnh ủy về việc đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, người đứng đầu chính quyền các cấp với nhân dân trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, các địa phương tích cực tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với đoàn viên, hội viên.

Thông tin hai chiều

Theo ghi nhận, ở mỗi địa phương sẽ chọn một chủ đề khác nhau, qua đó trao đổi thông tin hai chiều giữa lãnh đạo, giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với đoàn viên, hội viên và nhân dân để tìm một tiếng nói chung, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Cụ thể, phường Tân An đã tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn phường năm 2022 với chủ đề: “Về thực hiện các nghị quyết, quyết định liên quan đến chế độ hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19”.

Bằng sự đối thoại, thông tin kịp thời và biết lắng nghe, biết chia sẻ tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần đưa địa phương ngày càng phát triển

 Ông Nguyễn Anh Vũ, Chủ tịch UBND phường Tân An, cho biết hội nghị là dịp để chính quyền địa phương báo cáo với bà con nhân dân về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và công tác chăm lo an sinh xã hội; sự nỗ lực, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị từ phường tới các khu phố trong việc đồng hành cùng địa phương trong thời gian thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn phường. Đồng thời, đây còn là dịp để các ban ngành, đoàn thể phường thực hiện công tác tuyên truyền những vấn đề có liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ mà đoàn viên, hội viên và nhân dân quan tâm; phát huy tốt vai trò của đoàn viên, hội viên và nhân dân trong quá trình tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Nhà nước trên mọi lĩnh vực theo cơ chế “Đảng lãnh đạo, nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ”, tạo sự đồng thuận cao và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa cấp ủy, chính quyền với đoàn viên, hội viên và nhân dân trong quá trình tổ chức triển khai và thực hiện các nghị quyết, quyết định có liên quan đến quyền và nghĩa vụ của công dân. Hội nghị nhằm thông tin về công tác tổ chức quán triệt, tuyên truyền có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng ủy, chính quyền trong việc tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình  mới, gắn với thực hiện chương trình an sinh xã hội và các quy định có liên quan đến quyền và nghĩa vụ của công dân. Hội nghị còn là dịp để lãnh đạo địa phương lắng nghe nhân dân và phát huy quyền làm chủ của nhân dân.

 Theo ghi nhận tại hội nghị, đoàn viên, hội viên và nhân dân đã thảo luận, nêu các ý kiến và cả hiến kế xoay quanh các vấn đề về triển khai thực hiện các nghị quyết, quyết định liên quan đến chế độ hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn phường; những thuận lợi, khó khăn và giải pháp trong thời gian tới; những khó khăn của địa phương được chia sẻ, tìm được tiếng nói chung.

Người dân hiến kế

Phường Hiệp Thành cũng đã tổ chức hội nghị “Đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy với đoàn viên, hội viên và nhân dân” về thực hiện Đề án nâng cao chất lượng cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” trên địa bàn phường năm 2022. Sau khi nghe lãnh đạo phường báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện đề án 6 tháng đầu năm, đoàn viên, hội viên và nhân dân đã bày tỏ sự phấn khởi, đồng tình; đồng thời cũng có rất nhiều ý kiến và cả những hiến kế xoay quanh các vấn đề như nước thải, rác thải, vệ sinh môi trường, thả rong súc vật, thông báo thời gian thu gom và để rác đúng nơi quy định, dây cáp viễn thông còn chằng chịt, ý thức của người dân trong việc cùng chung tay thực hiện đề án, các biện pháp xử lý các đối tượng vi phạm trong việc dán quảng cáo rao vặt sai quy định...

'Bà Nguyễn Thị Hồng Kim, Phó Bí thư Thường trực, Trưởng khối vận phường Hiệp Thành, cho biết hội nghị có sự tham dự đông đủ của các ngành, đoàn thể phường, bí thư chi bộ, trưởng phó ban điều hành, Ban Công tác mặt trận 8 khu phố và hơn 100 đoàn viên, hội viên và nhân dân. Việc thông tin hai chiều, hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu với đoàn viên, hội viên và nhân dân có ý nghĩa rất lớn, giúp cho lãnh đạo địa phương trực tiếp lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị, đề xuất cũng như tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; qua đó kịp thời giải quyết những vấn đề mà dư luận và nhân dân quan tâm. Đồng thời, đây cũng là dịp để nhân dân tham gia đóng góp ý kiến, cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở, từ đó tạo sự đồng thuận trong nhân dân để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

THU THẢO - CHÂU TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên