Tăng cường hợp tác phát triển giữa nhà trường, doanh nghiệp và nhà nước

Cập nhật: 25-09-2020 | 13:31:18

(BDO) Sáng 25-9, lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương đã tham gia Hội thảo trực tuyến về việc hình thành và phát triển Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia hợp tác chiến lược phát triển song song giữa “3 nhà” (nhà trường, doanh nghiệp và nhà nước). Hội thảo do Cục Phát triển Thị trường, Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức.

Phát biểu tại hội thảo, ông Phạm Hồng Quốc, Cục trưởng Cục Phát triển Thị trường, Doanh nghiệp khoa học và công nghệ, nhấn mạnh việc thúc đẩy sự hợp tác, liên kết “ba nhà” là hết sức quan trọng trong việc hỗ trợ thúc đẩy nền khoa học - công nghệ và ứng dụng khoa học - công nghệ vào sự phát triển kinh tế - xã hội nước nhà. Theo đó, nhiệm vụ của mỗi nhà được nêu rõ: Phía nhà trường cần chú trọng việc nâng cao chất lượng giảng dạy, phát triển song song cùng lúc ba trụ cột: Đào tạo, nghiên cứu và thúc đẩy phong trào khởi nghiệp sáng tạo trong sinh viên. 

Phía doanh nghiệp cần chú trọng tìm kiếm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao từ các trường đại học, trường dạy nghề…Doanh nghiệp cũng có thể “gửi đơn” đặt hàng những ý tưởng sáng tạo từ các trường. Về phía các cơ quan quản lý nhà nước từ Trung ương đến địa phương cần hỗ trợ kết nối và tạo điều kiện phát triển cho việc chuyển giao tri thức, ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp.

Nhận thức được tầm quan trọng của phong trào khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, cuối năm 2019, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương đã thành lập và đưa vào hoạt động Trung tâm Sáng kiến Cộng đồng và Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Bình Dương (BIIC). Việc đưa vào hoạt động trung tâm này với mục tiêu đào tạo, hỗ trợ và kết nối nguồn lực giúp các startups phát triển tốt trong giai đoạn đầu.

Phát biểu tại buổi hội thảo, ông Nguyễn Quốc Cường, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương, cho biết BIIC không chỉ là nơi kết nối, giao lưu tri thức, kinh nghiệm thực tiễn giữa nhà khoa học và các doanh nghiệp, mà còn là nơi có thể giúp người trẻ khởi nghiệp an toàn, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=421
Quay lên trên