Báo Bình Dương:

Tăng cường hợp tác thông tin kinh tế - xã hội với cộng đồng doanh nghiệp

Cập nhật: 13-01-2016 | 09:26:23

Ngày 12-1, tại Báo Bình Dương đã diễn ra Hội nghị phối hợp tuyên truyền thông tin kinh tế - xã hội năm 2016 giữa báo và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Báo Bình Dương, Tiến sĩ Mộc Quế - Viện trưởng Viện Quản trị Doanh nghiệp cùng hơn 50 đại biểu đại diện các doanh nghiệp.

Truyền thông báo chí góp phần nâng cao vị thế của doanh nghiệp và giúp người lao động kịp thời nắm bắt những cơ chế, chính sách của địa phương Ảnh: K.VINH

Nâng cao vai trò truyền thông

Năm 2016 là năm đầu tiên cả nước bước vào thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của nhiệm kỳ 2016-2020. Trong định hướng 5 năm tới, Bình Dương sẽ là đô thị loại I trực thuộc Trung ương. Để đạt được kết quả đó, ngoài sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bình Dương còn có sự góp phần rất lớn của các doanh nghiệp.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Quang Vũ, Chủ tịch Hiệp hội Giày da Bình Dương đánh giá cao vai trò truyền tải thông tin tuyên truyền của Báo Bình Dương đối với cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung. Đối với doanh nghiệp, những thông tin được đăng tải nhanh chóng, kịp thời trên các phương tiện truyền thông của Báo Bình Dương trong thời gian qua là rất quan trọng trong việc nắm bắt công tác điều hành chính sách vĩ mô của Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh cũng như tình hình làm ăn của cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương, chuyển động thị trường…

Theo đại diện của Siêu thị Coop Mart Bình Dương, dù đơn vị này đã có mặt trên địa bàn Bình Dương 5 năm, được sự hỗ trợ của Báo Bình Dương, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương tuyên truyền suốt thời gian qua để cạnh tranh cùng các trung tâm thương mại, siêu thị khác trên địa bàn nhưng sự kết hợp giữa hai bên vẫn chưa tương xứng với tiềm năng sẵn có. Chính vì thế, trong thời gian tới, Coop Mart mong muốn tiếp tục tăng cường các quan hệ hợp tác với Báo Bình Dương. Một điều đáng mừng là gần đây báo đã phát triển loại hình đa phương tiện nên chắc chắn hiệu quả tuyên truyền sẽ cao hơn.

Cũng theo đại diện của Tập đoàn Yazaki EDS Việt Nam thì khi về Bình Dương đầu tư, dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng cũng được sự đồng hành, giúp đỡ rất nhiều của các sở, ban, ngành, đặc biệt là các cơ quan truyền thông, trong đó có Báo Bình Dương gắn bó mật thiết. Với Báo Bình Dương, là cơ quan có chính sách truyền thông giúp người lao động gắn bó với doanh nghiệp nhiều hơn. Đây là điều đặc biệt mong muốn của các doanh nghiệp sản xuất như Yazaki EDS Việt Nam, nơi có sử dụng rất nhiều nhân công lao động. Theo đó, Báo Bình Dương cần nhân rộng chương trình tuyên truyền ra cho cả doanh nghiệp lẫn người lao động để tiếp tục nâng cao vai trò thông tin, tuyên truyền của báo cũng như truyền tải các nội dung bổ ích đến mọi người có nhu cầu.

Cùng đồng hành phát triển

Ông Nguyễn Đình Nhuần, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình rất quan tâm đến công tác phối kết hợp giữa Báo Bình Dương với doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, ổn định và nâng cao đời sống công nhân lao động. Ông Nhuần nhấn mạnh: “Báo Bình Dương cần tăng cường tuyên truyền đường lối, chủ trương và chính sách của Đảng, Nhà nước cho người lao động để họ nắm bắt nhanh chóng, kịp thời. Báo cũng cần tăng cường phát hành đến cho người lao động để hỗ trợ doanh nghiệp quản lý, giữ chân người lao động giúp doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh ổn định”.

Là cơ quan thông tin, tuyên truyền của tỉnh Bình Dương, Báo Bình Dương luôn mong muốn các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng tham gia chương trình “Phối hợp tuyên truyền kinh tế - xã hội năm 2016 giữa Báo Bình Dương và các doanh nghiệp”. Theo chương trình, doanh nghiệp sẽ được đăng tải thông tin tuyên truyền thường xuyên trên các ấn phẩm của Báo Bình Dương như: Báo in hàng ngày, báo điện tử, báo Cung & Cầu, màn hình Led đặt tại Tòa cao ốc Becamex New Horizon… Ngoài ra, khi tham gia chương trình, doanh nghiệp cũng sẽ nhận được gói tư vấn miễn phí về xây dựng, thực hiện và phát triển thị trường từ nhà tư vấn - Tiến sĩ Mộc Quế.

Tính đến cuối tháng 12-2015, quy mô nền kinh tế toàn tỉnh ước đạt hơn 142 ngàn tỷ đồng, gấp 36,4 lần thời điểm 1997 với tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm là 14,8%. Ngoài ra, tổng vốn đầu tư toàn xã hội cũng tăng gấp 23 lần; giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh đạt 216 ngàn tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu tăng 41,6 lần… Đến nay, toàn tỉnh đã có 21.051 doanh nghiệp đăng ký hoạt động sản xuất, kinh doanh với tổng vốn 157 ngàn tỷ đồng và 2.573 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn 23,2 tỷ USD.

Sự phát triển nhanh chóng đó không thể không kể đến đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương. Qua năm tháng, trải qua bao biến cố của dòng chảy thị trường, doanh nghiệp đã khắc phục khó khăn, tự mình nâng cao năng lực sản xuất, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh để vững bước trên thương trường trong nước lẫn quốc tế. Trong bước phát triển mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương hôm nay, không thể không kể đến vai trò đồng hành của các cơ quan truyền thông trong và ngoài tỉnh, mà đặc biệt là Báo Bình Dương. Chính vì thế, sự gắn bó hơn nữa giữa cộng đồng doanh nghiệp và báo chí trong thời gian tới vượt lên những ý nghĩa thông thường để vươn tới những giá trị cộng hưởng to lớn hơn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội toàn tỉnh trong tương lai.

 

 KHÁNH VINH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=474
Quay lên trên