Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy chữa cháy

Cập nhật: 07-12-2021 | 08:29:33

Tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai thực hiện Kết luận số 02-KL/TW của Ban Bí thư và Quyết định số 1492/ QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 99/2019/QH14 của Quốc hội và Quyết định số 630/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC). Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo hội nghị. Tại điểm cầu Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh cùng dự và chủ trì hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ban, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp đã có nhiều chủ trương, giải pháp về PCCC & CNCH. Từ đó hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về PCCC được tăng cường; nhận thức của cá nhân, tổ chức về vai trò, trách nhiệm trong PCCC được nâng lên. Phong trào toàn dân tham gia PCCC ngày càng được coi trọng và phát triển sâu rộng…

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác PCCC & CNCH còn một số hạn chế, bất cập cần được khắc phục, nhất là những vấn đề mới nảy sinh trong thực tiễn cần phải có chủ trương, giải pháp để tổ chức triển khai thực hiện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trên cơ sở đó, ngày 18-5-2021, Ban Bí thư đã ban hành Kết luận số 02-KL/ TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 47- CT/TW của Ban Bí thư khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC. Hội nghị lần này được tổ chức để đánh giá toàn diện tình hình kết quả thực hiện các chỉ đạo của Trung ương về công tác PCCC & CNCH; đồng thời phổ biến những nội dung quan trọng tại Kết luận số 02-KL/TW của Ban Bí thư, Quyết định số 1492/ QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đến các bộ, ban, ngành, Tỉnh ủy, Thành ủy, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để thống nhất triển khai thực hiện trong thời gian tới nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét hơn nữa trong công tác PCCC & CNCH.

NGUYỄN PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên