Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp chuyển đổi công năng, di dời

Cập nhật: 05-03-2024 | 15:59:55

(BDO) Ngày 5-3, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã chủ trì họp với lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương về triển khai kế hoạch thực hiện thí điểm chuyển đổi công năng, di dời các doanh nghiệp nằm ngoài khu, cụm công nghiệp ở địa bàn phía Nam vào các khu, cụm công nghiệp phía Bắc của tỉnh năm 2024 và các năm tiếp theo.


Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp

Tại cuộc họp, sau khi nghe lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương đóng góp ý kiến về dự thảo kế hoạch hỗ trợ công tác di dời do lãnh đạo Sở Công thương trình bày, ông Võ Văn Minh cho biết, qua 30 năm đẩy mạnh phát triển công nghiệp Bình Dương đã thu hút, thành lập hàng chục ngàn doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tuy vậy, bước vào giai đoạn mới trong phát triển đô thị, việc thực hiện chuyển đổi công năng và di dời các doanh nghiệp nằm ngoài khu, cụm công nghiệp ở các địa phương phía Nam về các địa phương phía Bắc là hết sức cần thiết, nhằm giải quyết bài toán về hạ tầng, môi trường và đời sống của người dân. 



Lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đóng góp ý kiến về dự thảo kế hoạch hỗ trợ di dời

Ông Võ Văn Minh nhấn mạnh, việc di dời sẽ gặp không ít khó khăn song cần thiết phải thực hiện. Chính vì thế, các sở, ngành, địa phương cần tính toán tham mưu cho tỉnh lộ trình thực hiện, chính sách ưu đãi cụ thể trên tinh thần tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong diện phải di dời và khuyến khích di dời. Đặc biệt, các sở, ngành, địa phương thông tin về việc di dời đến với doanh nghiệp cần phải rõ ràng, cụ thể, tránh ảnh hưởng đến tâm lý của doanh nghiệp và môi trường đầu tư của tỉnh. 

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, việc đánh giá, lựa chọn, phân loại doanh nghiệp chuyển đổi công năng, di dời phải thực hiện theo những căn cứ pháp luật; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp chuyển đổi công năng, di dời sử dụng đất sau di dời dựa trên quy hoạch chung và quy khu hoạch phân khu. Trong công tác di dời lên các địa phương phía Bắc, các ngành cần tham mưu kỹ những giải pháp về đầu tư hạ tầng, quỹ đất, chính sách ưu đãi, đáp ứng đủ các điều kiện về nhà ở, hạ tầng xã hội, nguồn lao động để đáp ứng cho nhu cầu của doanh nghiệp sau quá trình di dời.

Tin, ảnh: Tiểu My

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=911
Quay lên trên