Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn trong học tập, làm theo Bác

Cập nhật: 05-12-2018 | 08:13:32

Trong năm 2018 việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị theo chuyên đề “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã được Thị ủy Dĩ An tập trung chỉ đạo. Để triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW chuyên đề năm 2018 một cách hiệu quả, Thị ủy Dĩ An đã tổ chức hội nghị học tập chuyên đề bằng hình thức truyền hình trực tiếp đến các chi, Đảng bộ cơ sở và nhân dân trong toàn thị xã, bảo đảm tính nghiêm túc, kịp thời và thường xuyên lồng ghép bằng nhiều hình thức, nhiều thời điểm khác nhau để cho đảng viên, cán bộ, công chức ngày càng nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn.

 TX.Dĩ An tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu tại Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW. Ảnh: H.NGỌC

Qua triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/ TW đã góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn thị xã vững mạnh. Kết quả trong năm 2018, nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội bảo đảm tiến độ theo kịch bản tăng trưởng. Một số chỉ tiêu đạt cao so với cùng kỳ năm 2017 như giá trị sản xuất công nghiệp ước thực hiện 89.198 tỷ đồng, đạt 100,09% kế hoạch năm, tăng 10,1% so với năm 2017; giá trị sản xuất nông nghiệp ước thực hiện 23,045 tỷ đồng, đạt 100,2% kế hoạch năm, tăng 0,02% so với năm 2017. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của thị xã ước thực hiện 67.703 tỷ đồng, đạt 100,038% kế hoạch năm, tăng 35,1% so với năm 2017. Bên cạnh đó, những chuyển biến tích cực trong tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu, phong cách làm việc gần dân, trọng dân, vì dân... của nhiều cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt đã tập trung giải quyết dứt điểm nhiều vấn đề nổi cộm, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Để việc học tập và làm theo Bác trở thành việc thường xuyên của cán bộ, đảng viên, trong thời gian tới, mỗi cấp ủy Đảng trên địa bàn thị xã sẽ tiếp tục nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW chuyên đề năm 2019; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và công tác xây dựng Đảng; đẩy mạnh tuyên truyền gương người tốt, việc tốt; xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến tạo sự lan tỏa sâu rộng trong toàn Đảng bộ; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, uốn nắn, khắc phục những hạn chế, yếu kém trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII.

 HỒ NGỌC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên