Tập trung thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp

Cập nhật: 19-11-2021 | 08:00:05

 Sau khi kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19, TP.Thuận An đã tập trung tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, tạo sự thống nhất về ý chí và hành động để thực hiện các mục tiêu phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội.

 TP.Thuận An tập trung chỉ đạo thực hiện các tiêu chí đô thị loại I. Trong ảnh: Một góc đô thị dịch vụ trên địa bàn TP.Thuận An

 Đưa nghị quyết vào cuộc sống

Đảng bộ TP.Thuận An hiện có 4.951 đảng viên đang sinh hoạt tại 46 cơ sở Đảng trực thuộc. Đến nay, công tác quán triệt, học tập, triển khai các nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã hoàn thành đúng thời gian. Các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và mỗi cán bộ, đảng viên đã nắm vững nội dung cơ bản, những điểm mới và các giải pháp được nêu trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025. Từ đó, tạo sự thống nhất về ý chí và hành động trong toàn Đảng bộ, sự đồng thuận cao trong nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Bà Huỳnh Thị Thanh Phương, Bí thư Thành ủy Thuận An, cho biết việc tổ chức quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 được thực hiện kịp thời, chặt chẽ, có chất lượng, phù hợp với tình hình thực tiễn. Hầu hết các cấp ủy đã quán triệt thực hiện nghiêm túc, đúng yêu cầu, gắn kết chặt chẽ giữa việc học tập, quán triệt những nội dung cơ bản của nghị quyết với liên hệ thực tiễn, lồng ghép nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị. Việc xây dựng các chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết được Ban Thường vụ Thành ủy bàn bạc, nghiên cứu kỹ lưỡng, chu đáo, chọn ra được lĩnh vực mũi nhọn, trọng điểm, phù hợp với yêu cầu phát triển tại địa phương. Đây là đòn bẩy quan trọng để Đảng bộ thành phố lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp trên địa bàn.

Xác định việc tuyên truyền, quán triệt nghị quyết không chỉ được thực hiện trong năm đầu tiên của nhiệm kỳ, mà phải được triển khai sâu rộng, liên tục trong suốt cả nhiệm kỳ, TP.Thuận An đã gắn công tác tuyên truyền, quán triệt với công tác kiểm tra, giám sát, nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời những tập thể, cá nhân thực hiện chưa tốt nội dung này. Ban Thường vụ Thành ủy cũng đã thành lập đoàn kiểm tra, giám sát, tiến hành giám sát các địa phương, đơn vị về công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Qua kiểm tra, giám sát, có thể nhận thấy công tác tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 có nhiều đổi mới, được tiến hành thường xuyên, nghiêm túc, bài bản, đồng bộ, sáng tạo với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với từng đối tượng; phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống tuyên giáo các cấp, các cơ quan báo chí, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên…

Đảng bộ TP.Thuận An đã và đang tập trung xây dựng các chương trình hành động, nghị quyết, kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đạt kết quả cao nhất; ưu tiên hàng đầu là tập trung chỉ đạo thực hiện các tiêu chí đô thị loại I, trở thành thành phố thông minh…

Các nhóm mục tiêu, chỉ tiêu, giải pháp nêu trong nghị quyết các đại hội được đi sâu phân tích, tuyên truyền theo từng nhóm vấn đề, lĩnh vực cụ thể. Quá trình tuyên truyền gắn với kịp thời giải đáp những nội dung cán bộ, đảng viên và nhân dân còn băn khoăn, vướng mắc. Các đoàn giám sát đã kịp thời chấn chỉnh, uốn nắn những trường hợp nhận thức chưa đúng, chưa đầy đủ, chủ động định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận tích cực trong xã hội, kiên quyết đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, xuyên tạc.

Công tác quán triệt, triển khai và tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.Thuận An lần thứ XII tại 10 xã, phường đã bảo đảm đúng sự chỉ đạo, định hướng chính trị của Ban Thường vụ Thành ủy với nhiều hình thức phong phú, sinh động, thiết thực, cụ thể, tạo không khí phấn khởi tại cơ sở. Cụ thể, tại phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An đã tập trung tuyên truyền, cổ vũ động viên những việc làm tốt, những gương điển hình, tinh thần phấn đấu, những nỗ lực xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện. Tại phường Lái Thiêu, TP.Thuận An đã tập trung tuyên truyền phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh trật tự địa phương…

Cụ thể hóa các mục tiêu

Đảng bộ TP.Thuận An đã và đang tập trung xây dựng các chương trình hành động, nghị quyết, kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đạt kết quả cao nhất. Trong đó, ưu tiên hàng đầu là tập trung chỉ đạo thực hiện các tiêu chí đô thị loại I, trở thành thành phố thông minh. Để làm được điều này, TP.Thuận An đang từng bước phục hồi sau đại dịch; tập trung xây dựng mới kết hợp với cải tạo nâng cấp các cơ sở hạ tầng hiện có để từng bước nâng cấp đô thị Thuận An. Song song đó, thành phố tập trung phát triển các khu nhà ở, khu dân cư đô thị gắn với trung tâm thương mại - dịch vụ và hạ tầng kinh tế - xã hội phục vụ dân sinh. Đối với các khu nhà ở, xây dựng các công trình dịch vụ và khối nhà cao tầng để tạo nét kiến trúc đặc trưng cho đô thị, xây dựng các khu liên hợp kết hợp với trung tâm thương mại.

TP.Thuận An đã và đang cụ thể các mục tiêu, huy động tối đa các nguồn lực để đầu tư phát triển, đẩy nhanh tiến độ đầu tư kết cấu hạ tầng; song song đó là tập trung chỉnh trang, hoàn thành các tiêu chí đô thị theo mục tiêu đề ra, trong đó chú trọng công tác quy hoạch, quản lý đô thị. Cùng với đó, thành phố đã đề ra các giải pháp ổn định phát triển kinh tế-xã hội sau đại dịch nhằm tăng trưởng kinh tế, phát triển văn hóa - xã hội, cải thiện đời sống nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn thực phẩm, an ninh trật tự và bảo vệ môi trường; xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; trở thành đô thị văn minh, giàu đẹp, phát triển bền vững.

 HỒ VĂN - T.AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên