Tập trung vận động đóng góp, ủng hộ trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023

Cập nhật: 16-10-2023 | 08:51:15

Thường trực Ban vận động Ngày vì người nghèo tỉnh đã có văn bản hướng dẫn hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm nay diễn ra từ ngày 17-10 đến 18-11 nhằm kêu gọi, vận động các nguồn lực giúp đỡ người nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Việc vận động đóng góp, ủng hộ người nghèo được tổ chức trong cả năm; trong đó tập trung tháng cao điểm.

Đối tượng vận động, ở cấp xã sẽ vận động các tổ chức, cá nhân và hộ gia đình trên địa bàn do xã trực tiếp quản lý. Ở cấp huyện, vận động các cơ quan Đảng, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội và tổ chức xã hội - nghề nghiệp do cấp huyện trực tiếp quản lý; các cơ quan hành chính, sự nghiệp cấp huyện; các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện, thị, thành phố. Ở cấp tỉnh, vận động các cơ quan Đảng, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội và tổ chức xã hội - nghề nghiệp do cấp tỉnh trực tiếp quản lý; các cơ quan hành chính, sự nghiệp cấp tỉnh; các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh và doanh nghiệp nước ngoài.

Các đối tượng thuộc diện vận động, đóng góp Quỹ Vì người nghèo cấp tỉnh, cấp huyện không thuộc diện đóng góp quỹ cấp xã. Mức vận động: Cán bộ công chức, viên chức, người lao động; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ theo khả năng. Đối với hộ dân, tùy điều kiện của từng địa phương, Ban vận động Ngày vì người nghèo cấp xã tham mưu Đảng ủy, UBND cùng cấp để có mức vận động phù hợp...

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên