Tàu chở gần 400 người chìm ngoài khơi Indonesia

Cập nhật: 18-12-2011 | 00:00:00

  Ảnh minh họa. Theo Reuters và AFP, Hãng thông tấn nhà nước Antara đưa tin một chiếc tàu gỗ chở 250 người nhập cư từ Trung Đông ngày 17/12 đã chìm ở ngoài khơi đảo Java của Indonesia khi đang trên đường đến Australia.

Trong khi đó, Reuters dẫn lời ông Sahrul Arifin, quan chức phụ trách tình trạng khẩn cấp thuộc Trung tâm Giảm nhẹ thảm họa Đông Java một nói rằng có tới 380 người trên tàu và chỉ 76 người đã được giải cứu.

Thành viên đội tìm kiếm và cứu hộ Brian Gauthier nói với Antara: "Con tàu này chìm vào tối 17/12 và đội tìm kiếm cứu hộ quốc gia đã ra khơi để bắt tay tìm kiếm. Tuy nhiên, công tác tìm kiếm có phần khó khăn vì thời tiết khắc nghiệt đã làm giảm tầm nhìn."

Ước tính về số người trên tàu, một người sống sót từ Afghanistan nói với các nhân viên cứu hộ rằng bốn chiếc xe buýt với mỗi chiếc chở ít nhất 60 người đã đến bến cảng nơi họ khởi hành.

Chiếc tàu nói trên được cho là một tàu đánh cá truyền thống có thể chở khoảng 100 người.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=267
Quay lên trên