Thắm tình quân dân trên “xóm bè”

Cập nhật: 07-12-2016 | 09:01:37

Ở ấp Hòa Lộc, xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng có một “xóm bè” là nơi cư ngụ của hơn 100 hộ kiều bào từ đất bạn Campuchia trở về với cuộc sống rất khó khăn. Nhằm giúp cho những hộ dân này vơi bớt khó khăn, trong nhiều năm qua, những người lính quân y thuộc Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Dầu Tiếng đã thường xuyên có nhiều hoạt động thăm, khám, chữa bệnh cho người dân nơi đây. Hình ảnh những chuyến ghe chở thuốc, nhu yếu phẩm đến từng hộ gia đình đã trở thành hình ảnh đẹp trên vùng lòng hồ này.

Lực lượng quân y Ban CHQS huyện Dầu Tiếng khám bệnh cho hộ gia đình tại “xóm bè”

 Trong suốt thời gian qua, bất kể nắng mưa, những người lính quân y thuộc Ban CHQS huyện Dầu Tiếng vẫn tìm đến từng hộgia đình tại “xóm bè”, thăm khám, chăm sóc sức khỏe cho bà con với tình quân dân thắm đượm. Đồng hành với những người lính quân y này, Trạm Y tế xã Minh Hòa cũng phối hợp chặt chẽ với quân y huyện đội, thường xuyên lên kế hoạch đi thăm, khám sức khỏe cho nhân dân trong “xóm bè” lòng hồ. Gắn bóvới họ trong thời gian dài, giờđây chỉ cần nghe báo tên là những người lính này biết bệnh nhân ở chỗ nào và nhanh chóng biết cách xử lý với lòng tận tình, không câu nệ. Không những vậy, những người lính quân y tại đây còn tận tình thăm hỏi, quan tâm đến hoàn cảnh đời sống của từng hộ gia đình. Những tháng năm dọc ngang “xóm bè” thăm hỏi, chữa bệnh, phát thuốc, những người lính huyện đội Dầu Tiếng quen mặt từng người, hiểu được khó khăn của từng hộ. Chính những hành động này đã tô đậm thêm nét đẹp của người lính sinh ra từ nhân dân, vì nhân dân phục vụ.

Thượng úy Dương Ngọc Sơn, quân y Ban CHQS huyện Dầu Tiếng cho biết, bà còn ở đây rất khó khăn, thiếu thốn; kiến thức về sức khỏe gần như không có, vì vậy Ban CHQS huyện sẵn sàng đến hỗ trợ, chia sẻ với bà con, giúp bà con vượt qua cơn khó khăn. Ông Nguyễn Văn Đỏ là một trong những hộ dân nơi đây cảm nhận rõ nhất về tình quân dân ấy khi mà từ sự giúp đỡ của lực lượng quân sự địa phương mà cuộc sống của ông đã đỡ vất vả hơn. Ông Nguyễn Văn Đỏ cho biết, cuộc sống của những người dân trên lòng hồ bấp bênh như những con sóng vậy. Không giấy tờ, không mảnh đất cắm dùi, cuộc sống phụ thuộc vào con tôm, con cá trong lòng hồ. Đã từng nếm trải nỗi cực nhọc, hiểm nguy trên sông nước lênh đênh, ông Đỏ hiểu được những khó khăn này và càng hiểu được ý nghĩa từ hành động những người lính quân y nơi đây. Ông nói: “Những người dân trong xóm bè khó khăn đủ bề, nhiều loại bệnh tật mà không có điều kiện chữa trị. Chính vì vậy việc khám, chữa bệnh của quân y nơi đây là hết sức ý nghĩa, thiết thực. Không chỉ khám, chữa bệnh, phát thuốc, lực lượng quân y còn hỗ trợ cho người dân nơi đây nhiều nhu yếu phẩm giúp họ qua cơn hoạn nạn, khó khăn”. Từ suy nghĩ trên và do có điều kiện kinh tế hơn các hộ dân khác, học theo những người lính quân y, ông Đỏ đã cố gắng giúp đỡ những hộ dân nơi đây về nhiều mặt.

Tương lai của những hộ dân trong lòng hồ vẫn sẽ còn rất nhiều khó khăn, những chuyến ghe đầy ắp tình cảm quân dân vẫn đều đặn tìm đến từng nhà để khám, chữa bệnh đã giúp cho họ có niềm tin vào tương lai. Những người dân tại đây không thể tự định đoạt tương lai của họ được mà phải nhờ vào chính quyền các cấp. Tuy nhiên, những hành động của những người ính quân y nơi đây đã thắp sáng trong họ niềm tin về ngày mai tươi sáng hơn.

THANH LIÊM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=518
Quay lên trên