Thăm, trao quà hỗ trợ lực lượng làm công tác phòng chống dịch và người dân trong khu cách ly y tế

Cập nhật: 04-06-2021 | 17:47:39

(BDO) Chiều 4-6, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, địa phương đã đến thăm, trao quà hỗ trợ cho lực lượng trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch và người dân sống trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế ở khu phố Tân Hòa, phường Đông Hòa, TP.Dĩ An. Tham dự có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Lộc trao đổi với lãnh đạo phường Đông Hòa về tình hình triển khai công tác phòng, chống dịch trên địa bàn  

Ông Nguyễn Văn Lộc và bà Nguyễn Thị Lệ Trinh trao bảng tượng trưng hàng hóa hỗ trợ khu vực phong tỏa, cách ly y tế ở khu phố Tân Hòa, phường Đông Hòa

Tại đây, ông Nguyễn Văn Lộc và lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh đã trao quà hỗ trợ cho đại diện lãnh đạo phường Đông Hòa, gồm các loại nhu yếu phẩm thiết yếu, khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn... để địa phương phân phối đến các điểm chốt hỗ trợ lực lượng trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch và người dân sống trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế ở khu phố Tân Hòa. Tổng trị giá hàng hóa 140 triệu đồng, do Hội CTĐ tỉnh vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch ở một điểm chốt trên địa bàn khu phố Tân Hòa, phường Đông Hòa vận chuyển hàng hóa hỗ trợ cho người dân 

Người dân sống trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế ra điểm chốt nhận hàng

Theo đại diện phường Đông Hòa, trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế ở khu phố Tân Hòa hiện có khoảng 350 hộ dân, với 1.900 nhân khẩu. Ngay sau khi khu vực phong tỏa, cách ly y tế được thiết lập, địa phương đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể và kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ người dân sống trong khu vực phong tỏa, cách ly. Với sự quan tâm của tỉnh, thành phố, địa phương cũng đã huy động nhiều nguồn lực để hỗ trợ kịp thời, động viên tinh thần, chia sẻ với người dân yên tâm, chấp hành nghiêm túc thời gian phong tỏa, cách ly theo quy định. 

     Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Văn Lộc đã ghi nhận những nỗ lực của địa phương trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn cũng như bảo đảm cuộc sống ổn định cho người dân. Ông cũng gửi lời thăm hỏi đến các lực lượng trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 và người dân sống trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế; động viên mọi người an tâm, đồng lòng chung sức thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, góp phần cùng địa phương và tỉnh sớm kiểm soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn. 

Cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội CTĐ tỉnh cũng tích cực kêu gọi vận động nguồn lực để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch của tỉnh. Từ nguồn lực vận động được, trong những ngày qua, Hội CTĐ tỉnh đã phân phối hàng hóa kịp thời đi thăm, hỗ trợ một số khu vực phong tỏa, cách ly y tế trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An và TP.Dĩ An. 

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên