Thấu hiểu và vững tin

Cập nhật: 27-04-2021 | 08:17:18

 Nhìn lại chặng đường đã qua, thấy rõ với sự quyết tâm, nỗ lực của Chính phủ và cộng đồng DN, tình hình sản xuất kinh doanh đã có những chuyển biến khả quan. Tại Bình Dương, quý I-2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng các DN đã chủ động được nguồn nguyên liệu, thay đổi phương thức tiếp cận, giới thiệu sản phẩm nên đã nhận được các đơn hàng lớn. Do đó, sản xuất công nghiệp tiếp tục phát triển, đạt mức tăng trưởng khá. Chỉ số sản xuất công nghiệp quý I-2021 ước tăng 6,9% so với cùng kỳ năm 2020. Đây là tín hiệu khả quan và nền tảng vững vàng để kinh tế tỉnh nhà phát triển.

Thời gian qua, nhiều DN rất khó khăn, nhưng vẫn tồn tại và phát triển cho thấy sức chống chịu của nền kinh tế. Sức chịu đựng này cũng giúp tăng thêm uy tín của Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng trên trường quốc tế. Công tác xúc tiến đầu tư tốt nhất chính là những minh chứng cụ thể về sự tồn tại và phát triển của DN. Tất cả thể hiện rõ nét về môi trường đầu tư kinh doanh, cũng như các quan điểm của Chính phủ, bộ ngành, địa phương đối với nhà đầu tư.

Mới đây, Nghị định 52/2021/NĐ-CP đề cập gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập DN, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất, đã thể hiện cách xử lý vấn đề mang tính thực tiễn của Chính phủ. Điều này rất cần thiết và có ý nghĩa nhân văn, tạo cơ hội cho các DN bứt phá trong thời gian tới. Khi được hỗ trợ, điều chắc chắn là DN sẽ cảm thấy họ được tôn trọng, DN là một phần của nền kinh tế, họ đã không bị bỏ rơi và được hỗ trợ khi khó khăn. Điều này khẳng định tinh thần của Chính phủ là luôn luôn thấu hiểu và đồng hành, hỗ trợ, tạo thêm niềm tin cho các DN vào môi trường kinh doanh.

 KHẢI ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên