Vươn lên từ mô hình rau sạch

Cập nhật: 27-04-2021 | 08:17:18

 Chị Võ Thị Liệu, ấp Cầu Đôi, xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng được nhiều người ở chợ Lai Khê biết đến bởi chị chuyên cung cấp các loại rau sạch do gia đình trồng. Cần cù và năng động, chị Liệu đã từng bước vươn lên ổn định cuộc sống, trở thành tấm gương sáng trong phong trào phụ nữ làm kinh tế giỏi.

 Chị Võ Thị Liệu thu hoạch rau tại vườn nhà

 Chị Võ Thị Liệu (quê ở Hà Tĩnh) đến ấp Cầu Đôi, xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng sinh sống từ năm 2004. Ban đầu cả hai vợ chồng đều là công nhân tại một công ty may mặc ở Bàu Bàng. Nhưng vì áp lực công việc cao, không thể chăm sóc gia đình, nên cả hai quyết định nghỉ việc và khởi nghiệp làm nông dân.

Sau nhiều lần được tập huấn, giới thiệu những mô hình phát triển kinh tế hay, hiệu quả của địa phương, chị Liệu nhận thấy mô hình trồng các loại rau có thể phát triển bền vững và phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình. Hàng ngày, cả hai vợ chồng chị chăm chỉ trồng các loại rau như bầu, bí, mướp, rau lang, rau muống, lá giang, cà tím… để bán cho công nhân và người thân, bạn bè kiếm thêm thu nhập.

Rau chị Liệu trồng luôn tươi ngon và bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, không dùng thuốc tăng trưởng. Tiếng lành đồn xa, nên dần dần có thêm nhiều người biết về vườn rau và cái tâm của người trồng rau. Vườn rau được mở rộng trên diện tích 2000m2, với nhiều loại rau đáp ứng nhu cầu của thị trường. Ngoài bán ở chợ Lai Khê, vợ chồng chị còn bỏ mối cho tiểu thương các chợ trên địa bàn TX.Bến Cát và huyện Bàu Bàng.

Ngoài trồng rau, chị Liệu còn mạnh dạn đầu tư thêm mô hình chăn nuôi heo, gà… Để nâng cao giá trị, chị Liệu đã tích cực áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Chị Liệu cho biết thu nhập mỗi ngày từ vườn rau khoảng 3 triệu đồng. Đàn heo có khoảng 20 con heo thịt và 4 con heo nái, thu nhập khoảng 40 triệu/năm. Cuộc sống gia đình chị dần ổn định, các con có điều kiện học hành tốt hơn. Vừa qua, gia đình chị cũng đã sửa sang nhà cửa và mua sắm nhiều thiết bị gia dụng. “Mong ước lớn nhất của tôi là lo cho các con ăn học thật tốt và ổn định cuộc sống. Hiện vợ chồng tôi đang dành dụm để sắm một xe tải nhỏ để thu mua thêm rau của bà con, phân phối cho các tiểu thương các chợ”, chị Liệu chia sẻ thêm.

Trò chuyện với chị Liệu, chúng tôi cảm nhận ở chị sự hòa nhã, nhiệt tình với công tác phụ nữ. Với vai trò Tổ phó Tổ vay vốn Chi hội Phụ nữ ấp Cầu Đôi, chị Liệu đã hỗ trợ, giúp đỡ cho nhiều hội viên phụ nữ thoát nghèo. Cần cù và năng động, sau 3 năm gắn bó với công tác Hội Phụ nữ, chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=640
Quay lên trên