Thầy cô nêu cao trách nhiệm phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 07-03-2020 | 08:31:24

Sau thời gian học sinh (HS) tạm nghỉ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, theo kế hoạch, đến ngày 16-3 HS mầm non, tiểu học, THCS trở lại trường học. Trong thời gian HS nghỉ học, thầy cô giáo các cấp học này vẫn đến trường để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, giáo viên mầm non thì làm thêm đồ chơi cho trẻ, giáo viên tiểu học, THCS soạn bài gửi cho HS ôn tập

 Trong thời gian HS nghỉ học, các cô trường Mầm non Tuổi Xanh vẫn đến trường làm thêm đồ chơi cho trẻ

Tất cả vì học sinh

Trong “cuộc chiến” phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngoài sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo sở, Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT), các hiệu trưởng, còn có sự chung sức, chung lòng của các thầy cô giáo ở các trường học trong tỉnh. Ngay sau tết, đến trường học các cấp, chúng tôi rất xúc động với hình ảnh giáo viên vất vả làm vệ sinh trường lớp. Các thầy cô lau chùi từng chiếc bàn, ghế, sàn nhà, tủ đựng đồ dùng học tập. Đối với giáo viên mầm non, các cô còn phải vệ sinh đồ chơi cho trẻ với hàng trăm món. Đồ dùng cá nhân của trẻ như: Khăn, ly uống nước... cũng được các cô sát trùng cẩn thận. Những tấm rèm cửa dù đã được giặt giũ trước khi nghỉ tết, nay một lần nữa các cô tháo ra giặt sạch sẽ.

Ở nhiều trường học, ngay cả hiệu trưởng cũng xắn tay cùng tham gia vệ sinh trường lớp với giáo viên. Cụ thể như cô Nguyễn Đoàn Tuyên, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Trường Tộ (TP. Thuận An). Thấy cấp dưới vất vả lau rửa phòng học, giặt màn, cô cũng giúp các cô một tay. Cô tâm sự: “Công việc này không chỉ của riêng ai. Các thầy cô đã làm việc bằng tất cả sự nhiệt tình, trách nhiệm, mong muốn cho trường lớp thật sạch sẽ để HS và phụ huynh HS thật sự yên tâm khi con em đi học trở lại”.

Chưa bao giờ giáo viên lại vất vả như mùa dịch này. Đến trường Mầm non Tuổi Xanh (TP.Thủ Dầu Một), chúng tôi thật cảm động khi thấy các cô trèo lên cao lau rửa quạt trần, chùi từng khung cửa... Chăm lo cho HS là trách nhiệm của nhà trường, thầy cô, nên dù có cực nhọc trong công tác phòng chống dịch, thầy cô đều vui vẻ thực hiện. Cô Nguyễn Mỹ Duyên, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trẻ mầm non chưa có ý thức trong công tác phòng, chống bệnh, do đó các cô càng chú trọng công tác vệ sinh. Tất cả những gì chúng tôi làm cũng vì các cháu mầm non thân yêu”.

Tích cực ôn bài cho học sinh

Với việc HS nghỉ dài ngày như hiện nay, HS rất dễ quên kiến thức cũ nếu không được ôn luyện thường xuyên. Thấy được điều đó, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các Phòng GD-ĐT hướng dẫn các trường tổ chức nhiều hình thức ôn tập cho HS. Vậy là ngoài tham gia phòng, chống dịch bệnh các thầy cô còn thực hiện công tác chuyên môn. Cô Nguyễn Thị Hồng Huế, giáo viên trường Tiểu học Thới Hòa (TX.Bến Cát) cho biết: “Hàng ngày giáo viên vẫn đến trường làm vệ sinh lớp học. Sau đó các thầy cô soạn bài cho trường gửi lên trang web, phụ huynh tải về cho con em học. Với những phụ huynh không làm được việc này, giáo viên in ra, sau đó phụ huynh vào trường lấy. HS sau khi làm bài đều nộp lại cho giáo viên kiểm tra”.

Đối với HS THCS, nhất là HS lớp 9, thầy cô càng lo nhiều hơn, bởi năm học này rất quan trọng với các em. Chuẩn bị hành trang cho học trò bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10, giáo viên các trường áp dụng nhiều hình thức ôn tập cho HS, như: Dạy online, livestream, gửi bài tập qua mail... cô Diệp Thị Ngọc Dung, Hiệu trưởng trường THCS Chu Văn An (TP.Thủ Dầu Một), cho biết HS nghỉ nhưng công việc của giáo viên không bớt đi. Theo chỉ đạo của Ban Giám hiệu, giáo viên ở tất cả các môn đều gửi bài cho HS ôn tập. Trong đầu tuần này trường cũng vừa tổ chức hội thảo chuyên đề giải pháp nâng cao chất lượng môn toán và vật lý lớp 9, nhằm nâng cao chất lượng tuyển sinh vào lớp 10. Các thầy cô cũng thường xuyên liên lạc với HS qua tin nhắn, email để nhắc nhở các em ôn bài, đồng thời lưu ý HS thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại nhà và khi trở lại trường.

Theo kế hoạch ngày 16-3 tới, HS mầm non, tiểu học, THCS sẽ trở lại trường. Với sự tận tụy làm việc quên mình của các thầy cô, trường lớp các cấp hứa hẹn bảo đảm sạch sẽ, an toàn chào đón HS. Và với sự chuẩn bị chu đáo của các nhà giáo trong thời gian các em tạm nghỉ học, chúng tôi tin rằng HS vẫn giữ được tinh thần nhiệt huyết trong học tập, giúp toàn ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2019-2020.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên