Thay đổi hình thức nhận hồ sơ, bảo đảm phòng, chống Covid-19

Cập nhật: 09-07-2021 | 08:21:27

 Nhằm thực hiện các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, từ đầu tháng 7-2021, bộ phận “một cửa” các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã thay đổi cách tiếp nhận hồ sơ theo hình thức giãn cách xã hội.

Cụ thể, tại bộ phận “một cửa” UBND TP.Thuận An đã tổ chức thực hiện giao dịch trực tuyến, gồm: Hướng dẫn, tư vấn qua điện thoại, Zalo, email...; nộp hồ sơ, tiếp nhận qua trang dịch vụ công của tỉnh tại địa chỉ: https://dichvucong. binhduong. gov.vn. Đối với những hồ sơ đã có kết quả, trong trường hợp người dân không đăng ký nhận qua đường bưu điện, cán bộ chuyên môn gọi điện thoại hẹn ngày, giờ trả trực tiếp cho người dân, tổ chức. Ở Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.Thủ Dầu Một đã ra thông báo thay đổi cách tiếp nhận hồ sơ theo hướng hạn chế đông người, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

Tại Trung tâm Hành chính công (TTHCC) tỉnh, 100% sở, ban ngành đã tạm ngưng giao dịch trực tiếp, thay vào đó là tiếp nhận hồ sơ qua đường bưu chính công ích và qua trang dịch vụ công của tỉnh. TTHCC đã khuyến cáo, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe cộng đồng và hoạt động sản xuất, kinh doanh, việc sử dụng dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 cho phép người dân, tổ chức ở nhà vẫn thực hiện hồ sơ, thủ tục. Điều này sẽ góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong giai đoạn hiện nay.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên