Chia sẻ bài viết lên facebook

Thêm 36 ca mắc mới, Bình Dương nâng quy mô khu điều trị bệnh nhân Covid-19

Cập nhật: 27-06-2021 | 19:00:29

(BDO) Ngày 27-6, tỉnh Bình Dương ghi nhận 36 ca mắc Covid-19 mới, chủ yếu trong khu vực phong tỏa, cách ly từ trước đó. Trong tổng số 36 ca này có 8 ca tại Công ty Puku, TP.Thuận An, đã được cách ly từ trước tại TX.Bến Cát; 21 ca trong khu phong tỏa ở Nhà trọ Ba Lực, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An; 1 ca tại phường An Bình, TP.Dĩ An, đi khám tại Phòng khám đa khoa Medic, TP.Dĩ An có test nhanh và có phản ứng với SARS-CoV-2; 6 ca tại Công ty Wanek 2, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một (trong đó có 5 ca mới phát hiện do công nhân tự đi test nhanh và 1 ca ghi nhận trong khu cách ly).

 Đưa công nhân Công ty Puku vào khu cách ly tập trung

Hiện ngành y tế đã điều tra, truy vết bước đầu được 146 trường hợp F1, 429 trường hợp F2 và đang tiếp tục điều tra, truy vết.

Với 36 ca dương tính nói trên, từ đầu đợt dịch thứ tư đến nay Bình Dương ghi nhận 262 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Hiện các ổ dịch, chuỗi lây lan thứ phát ở ổ dịch phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên đang là mối quan tâm của tỉnh. Đến nay, ổ dịch này đã phát hiện tổng cộng 210 ca và lây nhiễm ra 3 nhánh ổ dịch tại 3 công ty.

Thời gian qua, Bình Dương đã kiểm soát được nhiều ổ dịch tại cộng đồng, khu nhà trọ, các nhà máy, công ty. Trước tình hình ca bệnh tăng, Bình Dương đã nghiêm túc chuyển trạng thái chống dịch cùng các giải pháp trực chiến cao nhất. Lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo siết chặt quản lý đối với các địa phương đang áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg, Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các khu vực phong tỏa như: TP.Thuận An, TX.Tân Uyên và một số phường thuộc TP.Thủ Dầu Một.

Thông qua sự hỗ trợ của Tổ thông tin đáp ứng nhanh, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch đã giúp tỉnh phân tích dữ liệu, khoanh vùng dập dịch hiệu quả. Tỉnh đã chủ động xây dựng các phương án ứng phó cho từng tình huống cụ thể, đặc biệt tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các khu, cụm công nghiệp; thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát tại các doanh nghiệp. Qua kiểm tra cho thấy, trên 85% các doanh nghiệp đánh giá mức độ an toàn dịch bệnh theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo Quốc gia.

Hiện Bình Dương đang mở rộng năng lực cách ly lên 20.000 giường, nâng lên 30.000 giường khi có nhu cầu; thực hiện xã hội hóa xét nghiệm nâng cao năng lực lên trên 100.000 mẫu/ngày. Tỉnh cũng thành lập mới khu điều trị tại TX.Tân Uyên trực thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh với quy mô 200 giường và dự kiến mở rộng một số khu lên qui mô 1.000 giường.

Kim Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên