Thêm những nụ cười xuân

Cập nhật: 17-12-2012 | 00:00:00

Cuối tuần qua, Ban Công tác xã hội Báo Bình Dương tiếp tục lên đường hỗ trợ tiền cho các hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật đã được chúng tôi phản ảnh trên các số báo.

Chúng tôi đến thăm và tặng tiền hỗ trợ của bạn đọc (2 triệu đồng) cho Huỳnh Thị Ngọc Kiều mới thấy hết thảm cảnh của nhà chị. Cả nhà sống tạm trong căn nhà giữ vườn cao su của một người quen. Đứa con gái của anh chị chơi tha thẩn quanh sân. Chồng chị Kiều đi làm mướn cho người ta không có nhà. Tiền công làm mướn của anh hơn 100.000 đồng quá nhỏ nhoi cho nhu cầu sinh hoạt của 3 người trong gia đình nhỏ này và chữa bệnh cho vợ.  

 Đại diện Báo Bình Dương trao tiền cho chị Huỳnh Thị Ngọc Kiều (ấp Cây Sắn, Lai Uyên, Bến Cát)...

Chị Kiều kể, ba mẹ chị quê ở Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế đem con cái vào Lai Uyên, Bến Cát lập nghiệp từ năm 1977 nhưng phận làm thuê làm mướn nên không khá giả gì. Gia đình có 5 đứa con thì được bao nhiêu đất, ba chị chia phần cho mỗi đứa để tự mưu sinh. Phần của vợ chồng chị vì bệnh nên bán lần bán hồi để chữa bệnh. “Riết rồi căn nhà cũng bán luôn, giờ hoàn toàn trắng tay và nợ nần do bệnh tật” - chị Kiều ngậm ngùi cho biết như thế. Hiện tại, chị phải đón xe buýt đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh chạy thận 3 lần/tuần. Chi phí 300.000 đồng/lần và tiền ăn uống cho cả nhà đều phụ thuộc vào thu nhập của chồng cộng với sự giúp đỡ, chia sẻ của gia đình, người thân…  

 ... và em Nguyễn Tú Hằng, xã An Sơn (TX.Thuận An)

Rất may là chị được xét xây tặng nhà tình thương trị giá 30 triệu đồng. Nhà sẽ xây gần căn nhà anh chị đã bán. Chị hy vọng tết này có thể vào nhà mới chứ không ở tạm trong căn nhà quây bằng tấm tôn như hiện nay nữa. Hội Chữ thập đỏ các cấp, các nhà hảo tâm sau khi biết trường hợp của chị qua Báo Bình Dương cũng đến giúp chị trong cơn ngặt nghèo…

Chúng tôi trở lại gia đình chị Hà Thị Kim Lan bị tai biến nuôi con tâm thần ở phường Hiệp Thành, TP.TDM để hỗ trợ gia đình 3 triệu đồng. Căn nhà chị vốn ít có tiếng nói, cười, nay càng thêm yên ắng. Chị cho hay, đứa con tâm thần của chị một lần nữa lại lên cơn, đã nhập viện 1 tuần lễ. Con trở bệnh, lòng mẹ đau như cắt, nhưng không thể chăm sóc được, bởi bản thân chị sức khỏe còn không bảo đảm. Gạt bỏ chuyện đau buồn, chị kể chuyện vui, sau khi báo đăng, chị đã nhận được sự chia sẻ tình cảm của bà con, bạn bè nên cũng nguôi đi phần nào nỗi bất hạnh mà gia đình gánh chịu. Chị càng vui hơn khi một số anh chị em ở Ngân hàng Đầu tư Phát triển chi nhánh Bình Dương đến thăm, tặng chị 1 triệu đồng và hứa sẽ xem xét sửa lại cái gác cho tươm tất. Chị cảm động nói: “Tôi rất cảm ơn Báo Bình Dương đã thông tin kịp thời trường hợp của gia đình tôi lên báo, nhờ vậy tôi đã nhận được sự đồng cảm, chia sẻ của nhiều bạn đọc. Giá trị về tinh thần của mọi người dành cho tôi không thể đong đếm được, nhất là trong hoàn cảnh hiện nay”.

Hơn 11 giờ trưa, giờ cần được nghỉ ngơi, nhưng khi nghe chúng tôi báo tin sẽ đến thăm, hỗ trợ em Nguyễn Tú Hằng 1 triệu đồng để đóng học phí, anh Trần Văn Đồng, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã An Sơn (TX. Thuận An) vẫn vui vẻ dẫn chúng tôi đến nhà. Đường đến nhà mẹ con em Hằng vòng vèo qua mấy con mương, đường xa, nhưng tình cảm thật gần. Nụ cười rạng rỡ thay cho lời chào nhau. Tết năm nay nhà em Hằng sẽ ấm cúng hơn, ý nghĩa hơn, vì gia đình đã được địa phương quan tâm xây dựng nhà tình thương. Ngôi nhà vừa xây xong phần móng. Anh Đồng nói “trước đây nhà Hằng nhìn thảm lắm, nắng chiếu, mưa dột. Khoảng vài tuần nữa mẹ con em sẽ có nhà mới tươm tất hơn nhiều”.

Như vậy, qua hơn 1 tuần chuyên mục “Hãy gọi đến chúng tôi” đã đưa thêm nhiều trường hợp khó khăn lên báo. Chỉ trong thời gian ngắn quay trở lại, sinh khí cuộc sống mới đã tràn vào các gia đình. Có 2 gia đình được xây nhà tình thương, 1 gia đình sẽ được sửa gác trong thời gian tới. Chúng tôi, những người làm công tác từ thiện xã hội thật cảm động khi một lần nữa bạn đọc tiếp tục chung sức với chúng tôi trong hoạt động nhân đạo. Cuối năm công việc tất bật, nhưng mọi người vẫn dành cho nhau những tình cảm thắm thiết. Mong rằng, những tình cảm ấy sẽ tiếp tục lan tỏa và kéo dài, để ngày càng có thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ.

A.SÁNG - Q.NHƯ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=255
Quay lên trên