Thủ lĩnh của các phong trào thi đua yêu nước

Cập nhật: 03-11-2015 | 08:35:42

Phong trào “Thi đua lao động giỏi” của Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng giai đoạn 2011-2015 đã được tổ chức thực hiện hiệu quả, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, chăm lo tốt đời sống người lao động. Những kết quả đạt được của phong trào đã phản ánh sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc, Công đoàn, các phòng ban của công ty và nhiều tập thể, cá nhân đã có sự cố gắng, nỗ lực trong xây dựng, triển khai thực hiện. Trong đó, không thể không nhắc đến vai trò của ông Nguyễn Văn Minh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc công ty.

 Ông Nguyễn Văn Minh hiện là Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc, Trưởng ban Dân vận Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng. Trước đó, từ tháng 2-2008 đến tháng 3-2015, ông Minh là Chủ tịch Công đoàn công ty. Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn công ty, ông Nguyễn Văn Minh đã cùng Ban Thường vụ Công đoàn công ty lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống tổ chức công đoàn trong toàn công ty thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động và đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi trong công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) thực hiện hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch mà Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và nghị quyết hội nghị người lao động hàng năm đề ra. Từ đó, phát huy tinh thần làm chủ và vai trò trách nhiệm của mỗi cán bộ công nhân qua việc thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và thực hiện mục tiêu nhiệm vụ của công ty.

Ông Nguyễn Văn Minh (bìa trái) trao giải thưởng cho các thí sinh tại hội thi Chủ tịch Công đoàn giỏi công ty năm 2015

Trong giai đoạn 2011-2015, đứng trước tình hình khó khăn trong việc hoàn thành kế hoạch công tác khai thác mủ, ông Nguyễn Văn Minh cùng với Ban Thường vụ Công đoàn công ty đã chủ trương đẩy mạnh phong trào thi đua Dân vận khéo, như: Thi đua “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi”, thi đua “Trồng mới tái canh”, thi đua “Bảo vệ tài sản XHCN”, thi đua “Sáng kiến cải tiến kỹ thuật”, thi đua “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”… Đặc biệt, Công đoàn công ty đã tổ chức phát động và vận động CNVCLĐ thực hiện tốt phong trào thi đua vượt kế hoạch quý III, hoàn thành kế hoạch trước thời gian. Thông qua các phong trào thi đua, không khí lao động sản xuất tại mỗi nông trường, nhà máy luôn sôi nổi, thể hiện rõ quyết tâm của mỗi công nhân, đồng thời cảm thông và chia sẻ những khó khăn của đơn vị trong giai đoạn hiện nay.

Ông Nguyễn Văn Minh cho biết công đoàn công ty luôn quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của CNVCLĐ. Đây chính là điều kiện để mang lại năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất, kinh doanh, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Chính vì vậy, bên cạnh việc phát động các phong trào thi đua, bằng nhiều hình thức công đoàn công ty còn thường xuyên tuyên truyền cho công nhân hiểu, nắm bắt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tham gia cùng các bộ phận chuyên môn giải quyết lương, thưởng và các chế độ, chính sách khác cho người lao động đúng, đủ; đồng thời không ngừng nâng cao thu nhập cho người lao động thông qua lương, phúc lợi, quỹ trợ vốn làm kinh tế gia đình, quỹ nhà trả góp, quỹ người nghèo… Với những thành tích trong công tác, ông Nguyễn Văn Minh đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng nhì, Huân chương Lao động hạng ba. Ngoài ra, ông Minh còn nhận được nhiều bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, bằng khen của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Công đoàn Cao su Việt Nam…

ĐÌNH HẬU 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=543
Quay lên trên