Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Việc gì có lợi cho dân thì phải làm hết sức

Cập nhật: 19-07-2023 | 12:32:55

(BDO) Sáng 19-7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ chủ trì phiên họp thứ 5 của Ban Chỉ đạo nhằm sơ kết công tác CCHC 6 tháng đầu năm 2023; xác định phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Bình Dương có ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban ngành.  



Lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành tham dự tại điểm cầu Bình Dương

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo, trong 6 tháng đầu năm 2023, công tác CCHC đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục có những đổi mới, quyết liệt, sát sao, cụ thể trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện để tạo ra bước đột phá. Trong đó, tập trung giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến CCHC, nhất là thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.

Tính đến ngày 21-6-2023, các bộ, ngành Trung ương đã hoàn thành 296 nhiệm vụ, đạt tỷ lệ 35,03% so với kế hoạch; UBND các tỉnh, thành phố đã hoàn thành 1.384 nhiệm vụ, đạt tỷ lệ 46,09% so với kế hoạch đề ra. 

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu rõ, đẩy mạnh CCHC, tăng cường phân cấp, phân quyền, xây dựng tổ chức bộ máy Nhà nước tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả tiếp tục được Đảng, Nhà nước xác định là một trọng tâm, đột phá trong xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN ở nước ta trong giai đoạn mới.  

Thời gian qua, với sự đoàn kết, quyết tâm, cố gắng, nỗ lực của Chính phủ, các cấp, ngành, địa phương, của các thành viên Ban Chỉ đạo, công tác CCHC tiếp tục được cải thiện, có tiến bộ; tuy nhiên, vẫn còn không ít tồn tại, hạn chế, còn nhiều rườm rà, vướng mắc trong hoạt động nội bộ của các cơ quan Nhà nước và trong giải quyết công việc, cải cách thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp, còn tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm dẫn tới ách tắc trong giải quyết công việc… 

Thủ tướng đề nghị các cơ quan tiếp tục rà soát lại các công việc trên tinh thần “việc gì có lợi cho dân thì ta làm hết sức, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh”, làm sao để người dân, doanh nghiệp tiếp cận, thực hiện các thủ tục, công việc một cách nhanh chóng, thuận lợi nhất, tiết giảm chi phí, thời gian, công sức, tránh phiền hà, sách nhiễu, tăng cường phòng chống tham nhũng, tiêu cực, xử lý những ách tắc trong giải quyết công việc… 

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=16664
Quay lên trên