Thủ tướng Israel tuyên bố đã bẻ gãy làn sóng lây lan COVID-19

Cập nhật: 18-02-2022 | 06:53:33

Người dân thành phố Tel Aviv. (Ảnh: Vũ Hội/TTXVN)

Tại cuộc họp Nội các ngày 17/2 để bàn về các biện pháp chống dịch COVID-19, Thủ tướng Naftali Bennett tuyên bố làn sóng dịch bệnh do biến thể Omicron gây ra tại nước này đã bị “bẻ gãy."

Người đứng đầu chính phủ Israel cũng nêu khả năng sẽ dỡ bỏ hết các quy định phòng chống dịch bệnh: “Chúng tôi đang chứng kiến sự sụt giảm nhanh chóng về số lượng bệnh nhân nặng. Chúng tôi là quốc gia đầu tiên đóng cửa biên giới để ngăn chặn biến thể Omicron, vì vậy đã đến lúc chúng tôi mở cửa dần trở lại."

Thông báo của Văn phòng chính phủ Israel cho biết các quy định về Thẻ Xanh, tức chứng nhận tiêm chủng hoặc miễn dịch với COVID-19, sẽ hết hạn vào ngày 1/3 tới và sẽ không được gia hạn.

Các quy định vệ sinh dịch tễ đối với du khách nhập cảnh cũng sẽ hết hạn vào ngày 7/3, và Chính phủ Israel đang thảo luận xem có tiếp tục duy trì hay không.

Theo số liệu của Bộ Y tế Israel, số ca mắc mới COVID-19 tại nước này vẫn cao, nhưng đã giảm nhiều so với thời kỳ cao điểm, đặc biệt là số ca trở nặng hoặc phải điều trị tích cực trong bệnh viện.

Trong ngày 16/2, tại Israel có 886 bệnh nhân COVID-19 nặng, trong đó 322 bệnh nhân phải điều trị tích cực và 263 bệnh nhân phải dùng máy thở./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên