Tiêm uốn ván cho phụ nữ có thai, phòng uốn ván sơ sinh

Cập nhật: 26-02-2024 | 09:55:07

Bệnh uốn ván là bệnh tiến triển nhanh và tỷ lệ tử vong cao. Đây là một bệnh truyền nhiễm cấp tính do ngoại độc tố của vi khuẩn uốn ván phát triển tại vết thương trong điều kiện yếm khí gây ra. Trẻ được sinh ra từ mẹ đã được tiêm chủng vắc xin uốn ván đầy đủ sẽ có miễn dịch để bảo vệ cơ thể không bị bệnh uốn ván sơ sinh.

Với ý nghĩa phòng, chống bệnh uốn ván sơ sinh, ngành y tế tỉnh đang đẩy mạnh chiến dịch truyền thông, tư vấn cho phụ nữ có thai về việc tiêm chủng vắc xin phòng uốn ván, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe sinh sản, phụ nữ tuổi sinh đẻ và cung cấp các gói đẻ sạch tại các nông trường cao su trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố; hướng dẫn các trạm y tế xã, phường, thị trấn tiếp tục rà soát, cập nhật tiền sử tiêm chủng, tăng cường giám sát chết sơ sinh và uốn ván sơ sinh. Các trạm y tế chủ động thực hiện rà soát các đối tượng chưa được tiêm chủng, xây dựng kế hoạch tiêm bù, tiêm vét phù hợp với tình hình thực tế địa phương.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=340
Quay lên trên