Tiếp nhận, cách ly 276 người về từ Đức

Cập nhật: 30-12-2020 | 19:38:40

(BDO) Chiều 30-12, Trung tâm y tế huyện Bàu Bàng phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tiếp nhận, cách ly 276 người Việt Nam từ Đức về nước trên chuyến bay VN31.

Trong số 276 người về đợt này có 251 người cách ly tập trung tại Trung tâm y tế mới huyện Bàu Bàng và 25 người cách ly tại khách sạn. Riêng 251 công dân cách ly tại Trung tâm y tế mới huyện Bàu Bàng về từ 16 nước Châu Âu, nhiều nhất là Đức với 138 công dân, Ba Lan là 36 và còn lại là các nước như: Bồ Đào Nha, Canada…  Có 7 trẻ em dưới 6 tuổi, 31 người từ 60 trở lên.

Ngay sau khi tiếp nhận, các lực lượng chức năng tiến hành khử trùng, tiêu độc, đo thân nhiệt, làm thủ tục cách ly tập trung, cấp phát khẩu trang, nước rửa tay, tờ rơi hướng dẫn cách phòng, chống dịch Covid-19 và phổ biến nội quy sinh hoạt cho người được cách ly. Sau khi tiến hành khai báo y tế, các công dân đã được bố trí nơi ăn ở, ngủ nghỉ, sinh hoạt chu đáo, tận tình. Trong thời gian cách ly 14 ngày, các cán bộ y, bác sĩ, chiến sĩ sẽ trực tiếp phục vụ, bảo đảm ăn uống, ngủ, nghỉ cho các công dân, theo dõi sức khỏe, đo thân nhiệt hai lần/ngày. Trong ngày 31-12, các công dân được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế. 

Kim Hà

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=368
Quay lên trên