Tiếp tục kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, thúc đẩy kinh tế phát triển

Cập nhật: 03-12-2021 | 19:34:11

*Trao tặng Huân chương lao động hạng III cho PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu và ông Nguyễn Hoàng Vũ

(BDO) Chiều 3-12, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. 

Ông Nguyễn Văn Lợi và ông Võ Văn Minh trao tặng Huân chương lao động hạng III cho các cá nhân

Trong 2 tháng thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ, số ca nhiễm giảm đáng kể. Hiện hầu hết các ổ dịch trong cộng đồng đã được kiểm soát, nhất là tại các địa bàn thực hiện giãn cách xã hội và tăng cường giãn cách xã hội. Tuy nhiên, vẫn còn các ca nhiễm trong cộng đồng không rõ nguồn lây, tiềm ẩn nguy cơ dịch bùng phát trở lại và lây lan bất cứ khi nào. 

Tại hội nghị, các đơn vị đã trình bày kinh nghiệm chống dịch. PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội kiến nghị tỉnh bỏ khái niệm F1, F2, F3 để không kỳ thị người nhiễm. Đặc biệt, các đơn vị y tế cơ sở cần phân loại F0 để điều trị sớm, động viên người dân khai báo y tế khi phát hiện nghi nhiễm, kiện toàn trạm y tế lưu động nhỏ, gọn, ứng dụng công nghệ thông tin sẵn sàng đáp ứng yêu cầu mọi tình huống dịch. 

Ông Nguyễn Hoàng Thao và ông Võ Văn Minh trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch

Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Văn Minh ghi nhận những đóng góp quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn tỉnh trong phòng, chống dịch; đồng thời, chia sẻ sâu sắc trước những khó khăn mà nhân dân đã phải gánh chịu trong đợt dịch và gửi lời tri ân cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng tuyến đầu chống dịch, các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng vì mục tiêu sức khỏe của nhân dân và sự phát triển bền vững của tỉnh nhà.

Thời gian tới, dự báo tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, khó lường, có thể bùng phát các đợt dịch mới với biến chủng mới. Để kịp thời phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn mới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành, các huyện, thị, thành phố thực hiện nghiêm túc các quan điểm chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ phù hợp điều kiện thực tiễn của tỉnh theo nguyên tắc “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái “bình thường mới”, khôi phục và phát triển sản xuất, kinh doanh. 

Lãnh đạo tỉnh trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch

Theo đó, toàn tỉnh đẩy mạnh thực hiện 7 giải pháp trọng tâm, trong đó hệ thống y tế là trụ cột, trung tâm là then chốt trong phòng, chống dịch. Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng, bước sang giai đoạn mới với những khó khăn, thách thức mới, Bình Dương vẫn sẽ tiếp tục giữ vững những thành quả phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng nhân dân, từng bước phục hồi nền kinh tế, ổn định đời sống trong trạng thái “bình thường mới”, góp phần hoàn thành tốt mục tiêu kép giai đoạn tới.

Tại Hội nghị, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã trao tặng Huân chương lao động hạng III cho PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và ông Nguyễn Hoàng Vũ, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC; Trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 6 cá nhân và trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho cho 96 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trong đợt dịch lần thứ 4, tính đến nay toàn tỉnh ghi nhận 283.287 ca mắc Covid-19 ở 9/9 huyện, thị, thành phố, đã có 278.277 bệnh nhân khỏi bệnh, chiếm tỷ lệ 98,2% và 2.760 bệnh nhân tử vong. Toàn tỉnh còn 3.353 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện và 9.037 bệnh nhân điều trị tại nhà; tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 được 4.253.301 liều, trong đó có 2.443.099 người tiêm mũi 1; xét nghiệm sàng lọc diện rộng cho gần 13 triệu lượt người. 

Hoàng Linh

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên