Chia sẻ bài viết lên facebook

Tiếp tục phòng, chống dịch trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2022

Cập nhật: 07-01-2022 | 18:36:44

(BDO) Đó là nội dung văn bản số 578-CV/TU, ngày 7-1 do ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ký gửi các Ban xây dựng Đảng, Ban cán sự Đảng, Đảng đoàn, các sở, ban ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị- xã hội tỉnh, các huyện, thị thành ủy và Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Bệnh nhân COVID-19 điều trị tại Trung tâm y tế thành phố Dĩ An

Theo đó, Tỉnh ủy yêu cầu các đơn vị thực hiện tốt 6 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng, chống dịch thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2022. Nhấn mạnh đến việc ứng phó với biến chủng Omicron, Tỉnh ủy yêu cầu ngành y tế kiện toàn chức danh lãnh đạo các đơn vị, đảm bảo nhân lực, thuốc, oxy, vật tư, phương tiện giảm ca mắc, tử vong do COVID-19. Ngành cần đặt mục tiêu vì sức khỏe, tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Đặc biệt ngành y tế phải xây dựng kế hoạch, lộ trình tiêm vắc xin mũi 3 ngừa COVID-19 cho người dân hoàn thành trước Tết Nguyên đán, không để tình trạng tồn vắc xin tại các huyện, thị, thành phố.

Ngoài các nhiệm vụ này, Tỉnh ủy cũng yêu cầu các đơn vị làm tốt công tác tư tưởng; Thực hiện nghiêm chế độ công bố cấp độ dịch; Tổ chức Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 an toàn tiết kiệm, phòng chống dịch hiệu quả và đẩy mạnh hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát.

*Trong diễn biến tình hình dịch, ngày 7-1 toàn tỉnh ghi nhận nhận 52 ca mắc mới qua xét nghiệm RT-PCR, thu dung điều trị mới 938 bệnh nhân, 2.080 bệnh nhân khỏi bệnh và 12 bệnh nhân tử vong. Tính đến nay, trong đợt dịch lần thứ 4 toàn tỉnh ghi nhận 291.270 ca mắc COVID-19, 493.540 bệnh nhân khỏi bệnh (kể cả test nhanh dương tính) và 3.286 bệnh nhân tử vong.    

Hoàng Linh  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên