Tỉnh sẽ có những biện pháp linh hoạt tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Cập nhật: 13-04-2012 | 00:00:00

Sáng qua (12-4), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đã có buổi tiếp xúc với các doanh nghiệp (DN) công nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, bàn biện pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Hiện nay, phần lớn DN đang gặp nhiều khó khăn như thị trường xuất khẩu bị thu hẹp, thiếu đơn hàng, lao động lợi dụng chính sách bảo hiểm xã hội, nhảy việc; một số loại thuế - phí vận tải có nhiều điểm bất cập; tình hình cắt, cúp điện đột xuất, không rõ lý do khiến DN đội chi phí; sự hỗ trợ của Nhà nước chưa sát sao, phù hợp với tình hình thực tế... Cùng với đó là tình trạng thiếu vốn trầm trọng để xoay vòng sản xuất, áp lực nợ và lãi suất vay ngân hàng cao... đang là một thách thức lớn đối với việc sản xuất của các DN xuất khẩu thuộc nhiều lĩnh vực như dệt may, da giày, gỗ, gốm sứ mỹ nghệ... DN và Hiệp hội các ngành hàng đang rất cần sự tháo gỡ kịp thời của các cơ quan chức năng, Nhà nước để có thể vượt khó trong năm 2012, tiếp tục giữ vững thị trường xuất khẩu.

Tham gia trả lời những vướng mắc của DN, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cho biết sẽ có báo cáo cụ thể với cơ quan quản lý cấp trên nhằm khắc phục một số hạn chế trong quá trình hoạt động quản lý. Phát biểu tại buổi họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm nhấn mạnh, UBND tỉnh ghi nhận và có những biện pháp tháo gỡ linh hoạt trên cơ sở phù hợp với các quy định chung của Nhà nước. Riêng các kiến nghị có liên quan đến luật, tỉnh sẽ đề xuất với Chính phủ các chính sách phù hợp để thực hiện có hiệu quả hơn trong thời gian tới.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=257
Quay lên trên