Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh: Khảo sát tình hình thực hiện chính sách, pháp luật cho người lao động tại Công ty TNHH Hài Mỹ - NMSG

Cập nhật: 12-04-2012 | 00:00:00

Sáng 11-4, Ban Văn hóa - Xã hội (VH-XH) HĐND tỉnh đã khảo sát tình hình thực hiện pháp luật, chính sách đối với người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH Hài Mỹ - NMSG (phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An), chuyên sản xuất giày thể thao, đế giày. Theo báo cáo, công ty có hơn 5.758 công nhân (CN), trong đó CN nữ chiếm 4.253 người. Mức lương khởi điểm của CN là 2,2 triệu đồng/tháng. Hiện tại có 5.587 người đóng BHXH, BHYT, BHTN. Tháng 2-2012, công ty đã xây dựng nhóm trẻ cho con em NLĐ với diện tích 361m2, bước đầu tiếp nhận 75 trẻ. Cùng chia sẻ những khó khăn với NLĐ, ban lãnh đạo công ty đã đưa ra chế độ tiền thưởng các loại, nhằm khuyến khích cho NLĐ hăng say làm việc, tăng cường học hỏi, nâng cao tay nghề, tăng thu nhập mà vẫn bảo đảm thời gian nghỉ ngơi.  

Đoàn khảo sát tại phòng y tế công ty

Kết thúc buổi khảo sát, Trưởng ban VH-XH HĐND tỉnh Nguyễn Minh Giao ghi nhận những cố gắng của lãnh đạo công ty đã tạo điều kiện tốt cho CN lao động sản xuất, sinh hoạt. Bên cạnh đó, ông kiến nghị phía công ty cần tiếp tục quan tâm hỗ trợ đối với CN có thâm niên để giữ chân NLĐ, đồng thời chăm lo thực hiện pháp luật, chính sách đối với NLĐ. Chiều cùng ngày, đoàn đã khảo sát tại Công ty TNHH Kisoo Vina (phường An Phú, TX.Thuận An) về tình hình thực hiện pháp luật, chính sách đối với NLĐ.

T.TÂM - H.LỢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên