Tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác cải cách hành chính

Cập nhật: 04-05-2023 | 17:37:45

(BDO) Chiều 4-5, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo một số sở, ngành liên quan về công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06); cải cách hành chính trong Đảng.

 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở: Nội vụ, Thông tin Truyền thông, Công an tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy báo cáo tiến độ thực hiện và những khó khăn, kiến nghị tháo gỡ vướng mắc đối với việc thực hiện các nội dung liên quan. Trong đó, tập trung vào những giải pháp nâng cao các chỉ số về cải cách hành chính; vấn đề cập nhật, khai thác dữ liệu tại Trung tâm giám sát điều hành thông minh (IOC); việc cấp CCCD, thí điểm bằng lái xe tích hợp tài khoản định danh điện tử theo chỉ đạo của Chính phủ...

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi, cho rằng, đây là những lĩnh vực rất quan trọng có ảnh hưởng đến mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp nên phải triển khai chặt chẽ với quyết tâm cao nhất. Trong quá trình thực hiện cần xác định cụ thể vai trò, trách nhiệm của từng sở, ngành, địa phương, đơn vị. Đồng thời, các đơn vị phải thường xuyên phối hợp để đảm bảo tiến độ thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra, nhất là công tác cải cách hành chính, thực hiện Đề án 06, dự án lắp đặt camera thông minh; tích hợp, khai thác dữ liệu tại IOC Bình Dương... Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với các ngành liên quan của tỉnh tham mưu UBND tỉnh thành lập tổ kiểm tra, kiểm soát đánh giá việc thực hiện CCHC, xây dựng thành phố thông minh, thực hiện Đề án 06... đảm bảo tiến độ thực hiện các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, những chỉ đạo của Trung ương liên quan đến công tác CCHC, Đề án 06 phải tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.

Trí Dũng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=881
Quay lên trên