Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy 28, khu phố 4, phường An Phú: Phát huy thế mạnh của lực lượng ở cơ sở

Cập nhật: 16-05-2024 | 08:19:38

Những ngày này, để chuẩn bị cho hội thi cấp tỉnh, Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) 28, khu phố 4, phường An Phú (TP.Thuận An) đang tích cực tập luyện. Hội thi cấp tỉnh sắp tới cũng là cơ hội để các “Tổ liên gia an toàn PCCC” trong tỉnh nâng cao kỹ năng, rèn luyện sức khỏe, góp phần hiệu quả vào công tác PCCC&CNCH tại cơ sở.

 Nhờ am hiểu địa bàn cùng sự linh động, Tổ liên gia an toàn PCCC 28, khu phố 4, phường An Phú nhanh chóng có mặt tại các đám cháy trên địa bàn trong “giai đoạn vàng” để dập lửa

 Anh Mạc Đình Tuấn, Tổ trưởng Tổ liên gia an toàn PCCC 28, khu phố 4, phường An Phú, cho biết từ khi thành lập đến nay, các thành viên trong tổ đoàn kết, chủ động trang bị kiến thức, luyện tập để nâng cao kỹ năng PCCC&CNCH thông qua những tình huống cháy, nổ trong thực tiễn. Cũng theo anh Tuấn, nhờ được huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH một cách bài bản, thông thuộc địa hình, được trang bị 2 xe chữa cháy cùng nhiều thiết bị chữa cháy và CNCH nên lực lượng luôn có mặt kịp thời tại hiện trường các đám cháy, tận dụng tối đa khoảng “thời gian vàng” để dập lửa.

Tính đến nay, Tổ liên gia an toàn PCCC 28, khu phố 4, phường An Phú đã có mặt kịp thời, tham gia chữa cháy 15 vụ trên địa bàn phường An Phú. Các vụ cháy đều được dập tắt chỉ sau khoảng 5 phút có mặt. Đáng chú ý, có vụ sau khi dập tắt cháy cỏ trong khu vực dân cư, các thành viên Tổ liên gia an toàn PCCC đã nhanh chóng phối hợp với lực lượng PCCC chuyên nghiệp dập tắt kịp thời đám cháy tại nhà xưởng sát bên khi tàn lửa bay sang, giảm thiểu thiệt hại về tài sản cho doanh nghiệp.

Trong tháng 4-2024, Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH của các Tổ liên gia an toàn PCCC được tổ chức đồng loạt ở cấp huyện đã trở thành một hoạt động sôi nổi. Là một trong 91 đội thi đại diện cho 91 xã, phường, trị trấn trong tỉnh, Tổ liên gia an toàn PCCC 28, khu phố 4 đại diện cho đơn vị phường An Phú đã xuất sắc giành giải nhất tại Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH TP.Thuận An.

Tổ liên gia an toàn PCCC 28, khu phố 4, phường An Phú được thành lập vào tháng 8-2023 với 10 thành viên là 10 hộ gia đình có nhà ở kết hợp kinh doanh ngay khu vực đông dân cư thuộc khu dân cư Việt Sing. Từ khi thành lập đến nay, các thành viên thường xuyên được lực lượng Công an TP.Thuận An, Công an phường An Phú hướng dẫn quy định về an toàn PCCC&CNCH, kỹ năng sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy, kỹ năng CNCH khi có tình huống cháy, nổ xảy ra.

 Qua thực tiễn, các Tổ liên gia an toàn PCCC đã phát huy được thế mạnh, vai trò của lực lượng PCCC cơ sở khi tiếp cận các vụ cháy ở khoảng cách gần, thời gian di chuyển nhanh. Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xây dựng được 1.200 mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và 685 “Điểm chữa cháy công cộng”; xây dựng mới 8 mô hình “Xe chữa cháy lưu động”, 1 mô hình điểm “Tổ liên gia an toàn PCCC và phòng chống tội phạm”.

TÂM TRANG - ĐĂNG QUANG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=416
Quay lên trên