Tòa án Thái Lan phê chuẩn lệnh bắt thủ lĩnh biểu tình

Cập nhật: 26-11-2013 | 00:00:00

  Những người biểu tình phản đối Chính phủ tập trung bên ngoài Tòa án Hiến pháp Thái Lan tại Bangkok ngày 20-11.

Theo hãng AFP, ngày 26-11, Tòa án Hình sự Thái Lan đã thông qua lệnh bắt giữ ông Suthep Thaugsuban, thủ lĩnh các cuộc biểu tình chiếm trụ sở các bộ ngành trong nỗ lực đòi lật đổ chính phủ hiện nay.

Đại tá Sunthorn Kongklam thuộc đồn cảnh sát Bang Sue ở thủ đô Bangkok nói: "Chúng tôi đã đề nghị một lệnh bắt giữ đối với ông Suthep (Thaugsuban) và Tòa án Hình sự vừa chấp thuận đề nghị đó. Tôi yêu cầu ông ta đầu hàng, nếu không cảnh sát có thể bắt giữ ông ta ngay tại chỗ."

Ông Suthep, nguyên Phó Thủ tướng đồng thời là một nhân vật đối lập cấp cao, là một trong số những người biểu tình xông vào chiếm trụ sở Bộ Tài chính hôm 25-11.

Ông này từng tuyên bố sẽ "chiếm giữ tất cả các bộ," châm ngòi cho đoàn người biểu tình ập vào trụ sở Bộ Ngoại giao và bao vây một số cơ quan công quyền chủ chốt khác.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=272
Quay lên trên