Tổng công ty Becamex IDC ký kết hợp tác với Liên đoàn công nghiệp Thái Lan (FTI)

Cập nhật: 28-11-2022 | 16:31:06

(BDO) Chiều ngày 28/11/2022, tại Bangkok, Thái Lan đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Tổng công ty Becamex IDC và Liên đoàn công nghiệp Thái Lan trong các lĩnh vực hợp tác như thương mại, dịch vụ, sản xuất công nghiệp, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Đây là kết quả của buổi tiếp và làm việc với Lãnh Đạo Liên đoàn công nghiệp Thái Lan FTI để trao đổi về các kế hoạch hợp tác của Tổng công ty Becamex IDC vào tháng 10/2022.

Tham dự lễ ký kết về phía Becamex IDC có Ông Phạm Ngọc Thuận – Tổng Giám đốc Tổng công ty Becamex IDC; Ông Võ Sơn Điền – Giám đốc Tiếp thị Tổng công ty Becamex IDC; Ông Nguyễn Thế Duy – Giám đốc tiếp thị thị trường Tiếng Anh Becamex IDC.


Được biết, trước đó vào tháng 10/2022, Ông Phạm Ngọc Thuận - Tổng Giám Đốc, Becamex IDC đã có buổi tiếp và làm việc với Lãnh Đạo Liên đoàn công nghiệp Thái Lan FTI để trao đổi về các kế hoạch hợp tác cũng như đề xuất ký kết biên bản ghi nhớ MOU

Về phía đại diện Liên đoàn công nghiệp Thái Lan có Ông Apichit Prasoprat, Phó Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan; Ông Tawee Piyapattana, Phó Chủ tịch cấp cao, Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan; Ông Chatchai Panichewa, Phó Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan và Chủ tịch Thương mại và Đầu tư; Tiến sĩ Saroj Vasuwanich, Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp phía Đông Thái Lan và Ông Kittiphat Suthisamphat, Giám đốc điều hành Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan, Phó Giám đốc Xúc tiến và Hỗ trợ Công nghiệp FTI.


Ông Phạm Ngọc Thuận – Tổng Giám đốc Tổng công ty Becamex IDC phát biểu tại lễ ký kết

Theo nội dung ký kết, Becamex IDC và Liên đoàn công nghiệp Thái Lan xác định các lĩnh vực cụ thể để tăng cường hợp tác như thương mại, dịch vụ, sản xuất công nghiệp, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trên cơ sở phù hợp với mục tiêu, ý nghĩa của từng lĩnh vực và phù hợp với điều kiện thực tế của mỗi bên.

Tổng công ty Becamex IDC và Liên đoàn công nghiệp Thái Lan xác định việc hợp tác này là cơ hội lý tưởng để mở rộng quan hệ thương mại, đầu tư và hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp của hai nước - bao gồm việc tạo ra cơ hội trong kinh doanh, trao đổi các phái đoàn thương mại và đầu tư, hoạt động kết nối doanh nghiệp giữa hai nước trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm; là cơ hội để tăng cường kết nối mạnh mẽ hơn nữa trong công tác tổ chức, xúc tiến, tham gia các hội thảo, hội nghị, triển lãm quốc gia, triển lãm chuyên ngành, hội chợ kinh tế và kỹ thuật, các phiên chia sẻ thông tin, hội nghị chuyên đề, hội thảo hoặc các sự kiện tương tự diễn ra tại quốc gia của cả hai bên.

Bên cạnh đó, hai bên sẽ tìm hiểu thêm các lĩnh vực khác có thể hợp tác nhằm phát huy tối đa tiềm năng và lợi thế của các bên, khẳng định sẽ cùng nhau xây dựng một chương trình hành động cụ thể, trên cơ sở đó có thể triển khai các ý tưởng, tăng cường hợp tác nhằm mang lại lợi ích cho cả hai bên.


Đại diện lãnh đạo hai đơn vị, Ông Phạm Ngọc Thuận – Tổng Giám đốc Tổng công ty Becamex IDC và Ông Apichit Prasoprat, Phó Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan, ký kết bản thỏa thuận hợp tác

Becamex IDC là nhà phát triển hạ tầng công nghiệp, dịch vụ, đô thị hàng đầu Việt Nam, những năm qua Becamex IDC đã có nhiều đóng góp quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương và cả nước. Được UBND tỉnh Bình Dương giao nhiệm vụ phát triển hạ tầng, với tầm nhìn dài hạn, Becamex IDC đã tập trung đầu tư, xây dựng và phát triển hạ tầng đồng bộ, tạo sự kết nối vùng và thu hút vốn đầu tư vào tỉnh. Dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do tình hình dịch bệnh Covid-19, song tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương vẫn đạt được một số kết quả khả quan, có nhiều điểm sáng tích cực, đáng khích lệ trong bối cảnh vừa phòng, chống dịch vừa khôi phục và phát triển kinh tế. Bình Dương lũy kế đến tháng 8/2022, tỉnh đã thu hút được được 4.063 dự án đầu tư nước ngoài FDI với tổng vốn đăng ký hơn 39,6 tỷ đô la Mỹ, đứng thứ 2 cả nước về thu hút vốn FDI, chỉ sau TP. HCM. Tại lễ ký kết Ông Phạm Ngọc Thuận – Tổng giám đốc tổng công ty Becamex IDC đã khẳng định với sự nổ lực và tiềm năng của cả hai đơn vị sẽ đạt được nhiều thành công trong tương lai.


Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

Liên đoàn các ngành công nghiệp Thái Lan (FTI) là một tổ chức tư nhân công nghiệp, tập hợp các nhà lãnh đạo ngành để thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của Thái Lan. Các mục tiêu chính của FTI là đại diện cho các nhà sản xuất Thái Lan ở cả cấp quốc gia và quốc tế, giúp thúc đẩy và phát triển các doanh nghiệp công nghiệp, hợp tác với chính phủ trong việc thiết lập các chính sách quốc gia và cung cấp dịch vụ tư vấn cho các thành viên.

FTI là một tổ chức dịch vụ trọn gói hợp tác với chính phủ để giúp vận động các ngành công nghiệp Thái Lan vươn ra thị trường quốc tế. Nó hoạt động như một “người kết hợp” giữa các nhà công nghiệp nước ngoài và các nguồn lực của Thái Lan, kết hợp sức mạnh tài chính, khả năng lập kế hoạch và sức thuyết phục của các nhà công nghiệp Thái Lan.

PV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên