Tổng Công ty Điện lực Miền Nam: Đầu tư mạnh hệ thống hạ tầng, mạng lưới, bảo đảm cung cấp đủ điện cho Bình Dương và khu vực

Cập nhật: 13-03-2018 | 10:42:06

(BDO) Sáng 13-3, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Nguyễn Văn Hợp, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Miền Nam.


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
(phải) tiếp và làm việc với ông Nguyễn Văn Hợp, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc
Tổng Công ty Điện lực Miền Nam

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực Miền Nam đã thông báo về nhu cầu tăng trưởng trong cung cấp điện và công tác đầu tư xây dựng năm 2018. Cụ thể sản lượng điện thương phẩm dự kiến năm 2018 đạt trên 12,1 tỷ kWh. Riêng 2 tháng đầu năm 2018, sản lượng điện trên địa bàn tỉnh đã đạt 1,7 tỷ kWh, tương đương 15,66% kế hoạch năm. Để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng, theo kế hoạch trong năm, Tổng Công ty Điện lực Miền Nam tiếp tục bố trí 749 tỷ đồng để đầu tư hệ thống hạ tầng, mạng lưới, bảo đảm hoàn thành đóng điện 15 công trình lưới điện 110kV và 16 công trình lưới điện phân phối. Giai đoạn 2016-2020, Tổng Công ty Điện lực Miền Nam sẽ đầu tư trên 4.300 tỷ đồng để thực hiện các công trình lưới điện, nhằm bảo đảm cung cấp đủ điện một cách an toàn, liên tục phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và của khu vực.

Để bảo đảm cung ứng đủ nguồn đin cho Bình Dương và khu vực theo đúng yêu cầu và kế hoạch trên, ông Nguyễn Văn Hợp đề nghị UBND tỉnh Bình Dương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các công trình lưới điện, bố trí quỹ đất các công trình điện theo kế hoạch đã được duyệt, huy động các nguồn vốn đầu tư, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền các chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận các kiến nghị của Tổng Công ty Điện lực Miền Nam và cho biết, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ban, ngành triển khai các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao. UBND tỉnh Bình Dương tin tưởng năm 2018 Tổng Công ty Điện lực Miền Nam sẽ tiếp tục hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, bảo đảm cung cấp và ổn định nguồn điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội khu vực nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1050
Quay lên trên