Tổng kết dự án xây dựng mô hình hợp tác sản xuất của các hộ trồng lan

Cập nhật: 17-10-2017 | 13:08:01

(BDO) Sáng 17 – 10, Trung tâm khuyến nông tỉnh tổng kết dự án “Xây dựng mô hình hợp tác sản xuất của các hộ trồng lan trên địa bàn tỉnh Bình Dương”.

Dự án thực hiện từ năm 2014 đến 2016, với tổng kinh phí thực hiện hơn 2,2 tỷ đồng. Sau 3 năm triển khai thực hiện, dự án đã làm thay đổi mối liên kết hợp tác của hội viên câu lạc bộ. Từ quan hệ liên kết đơn giản cùng sở thích trồng lan trở thành việc hợp tác trong sản xuất kinh doanh để nâng cao hiệu quả kinh tế trong nông nghiệp.

Diện tích lan Mokara năm 2014 chưa đầy 3 hecta, hiện nay đã tăng lên 8 hecta với nhiều chủng loại hoa lan đa dạng. Trong quá trình xây dựng mô hình hợp tác sản xuất hoa lan, việc áp dụng khoa học kỹ thuật, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất được Trung tâm khuyến nông chú trọng, đã nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm. Các vườn lan tham gia dự án năng suất tăng lên 30-40% so với trước đây. Tỷ lệ ra hoa loại 1 tăng lên 90%, tỷ lệ hoa loại 2 giảm xuống còn 10%, không còn hoa loại 3. Trong quá trình thực hiện dự án, các mô hình trình diễn được nhân rộng. Dự án đã xây dựng được mô hình hợp tác trong sản xuất hoa lan góp phần phát triển ngành sản xuất hoa lan một cách hiệu quả và bền vững.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=915
Quay lên trên