Điều chỉnh tăng lưu lượng xả tràn hồ thủy điện Trị An

Cập nhật: 17-10-2017 | 08:36:45

Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tỉnh thông báo kế hoạch tăng lưu lượng xả tràn hồ thủy điện Trị An. Theo đó, thời gian tăng lưu lượng xả tràn tại hồ thủy điện Trị An bắt đầu từ 13 giờ ngày 16-10-2017; lưu lượng nước xả qua tràn từ 310m3/s tăng lên 620m3/s; tổng lưu lượng xả xuống hạ lưu sông Đồng Nai là 1.500m3/s. Thời gian tăng lưu lượng xả tràn tiếp theo từ 8 giờ ngày 17-10-2017; lưu lượng nước xả qua tràn từ 620m3/s tăng lên 940m3/s; tổng lưu lượng xả xuống hạ lưu sông Đồng Nai là 1.82 0m3/s.

Tại hồ thủy điện Srok Phu Miêng hiện đang xả tràn với lưu lượng nước xả qua tràn là 83m3/s; lưu lượng chạy máy 305m3/s; tổng lưu lượng xả xuống hạ lưu sông Bé 388m3/s. Như vậy, tổng lưu lượng xả xuống sông Đồng Nai của hồ thủy điện Trị An và hồ Srok Phu Miêng dao động từ 1.578m3/s đến 2.208m3/s. Trong điều kiện bình thường lưu lượng xả tràn như trên không gây ngập các vùng ven sông Đồng Nai. Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị người dân cần đề phòng khi có mưa to kết hợp với lưu lượng xả trên có thể gây ngập một số diện tích đất nông nghiệp các vùng trũng thấp ven sông Đồng Nai.

Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tỉnh cũng yêu cầu Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện Bắc Tân Uyên, TX.Tân Uyên, TX.Dĩ An tổ chức trực ban 24/24 giờ, thường xuyên theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến của mưa, xả tràn các hồ chứa để ứng phó kịp thời; cùng với đó thông tin rộng rãi đến người dân tình hình thời tiết, xả tràn hồ chứa và chỉ đạo ứng phó của các cấp chính quyền đến từng ấp, khu phố, người dân, đặc biệt người dân ở vùng trũng thấp ven sông để người dân biết và sẵn sàng ứng phó trước các tình huống thiên tai bất thường…

Để đề phòng sạt lở bờ sông do mưa to kết hợp dòng chảy xả lũ, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn các địa phương cần vận động các hộ dân ở khu vực có nguy cơ sạt lở đi sơ tán, không ở trong nhà thời gian hồ thủy điện xả lũ; chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để kịp thời ứng cứu và cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=295
Quay lên trên