TP.Dĩ An đẩy nhanh chi hỗ trợ người dân khó khăn do Covid-19

Cập nhật: 01-09-2021 | 21:32:35

(BDO) Tính đến 1-9, TP.Dĩ An cơ bản đã hoàn thành các gói hỗ trợ thiết yếu cho 345.924 người dân, công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, bao gồm cả diện thường trú và tạm trú đang sinh sống trên địa bàn.

 Người dân khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An đến văn phòng khu phố nhận tiền hỗ trợ của Trung ương và tỉnh.

Tiến độ chi trả, hỗ trợ cho người dân, công nhân lao động trên địa bàn thành phố đến nay ước đạt gần 90%, với tổng số tiền duyệt chi 174,9 tỉ đồng.

Thông tin từ UBND TP.Dĩ An cho biết, thời gian qua thành phố lập danh sách chi theo từng đợt đối với 12 nhóm đối tượng được hưởng hỗ trợ từ gói 26.000 tỷ của Chính phủ. Trong đó, nhóm đối tượng các hộ kinh doanh nhận được thư mời lên UBND các phường nơi đăng ký kinh doanh để nhận hỗ trợ. Đối với người dân và công nhân lao động, địa phương cử cán bộ đến các văn phòng khu phố và thông báo đến từng tổ dân phố lần lượt đến nhận, hạn chế tối đa tình trạng tập trung đông người.

Ngoài ra, thành phố cũng đẩy nhanh tiến độ giải ngân gói hỗ trợ của tỉnh, bao gồm chi hỗ trợ người lao động ở trọ 500.000 đồng/người để mua thực phẩm và 300.000 đồng/người tiền nhà trọ. Các phường tổ chức cho cán bộ xuống từng dãy nhà trọ, tổ dân cư để trao tận tay người dân, công nhân lao động dựa trên danh sách đã được chủ nhà trọ tổng hợp nộp về.

Được biết, hiện nay số lượng hồ sơ ngành chức năng thành phố tiếp nhận nhiều, khâu thẩm duyệt xác nhận mất nhiều thời gian nên còn nhiều trường hợp đã nộp hồ sơ nhưng chưa nhận được hỗ trợ. Lãnh đạo thành phố cho biết địa phương đang đẩy nhanh hơn nữa các khâu xử lý hồ sơ để giải ngân kịp thời các gói hỗ trợ đến người dân.

Đình Thắng - Tuấn Anh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=471
Quay lên trên