TP. Dĩ An: Phát huy vai trò của Tổ an toàn Covid-19 cộng đồng

Cập nhật: 09-06-2021 | 07:40:45

Trên địa bàn TP.Dĩ An, công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh ở các khu nhà trọ đang được các cấp chính quyền, ngành chức năng và đoàn thể tại địa phương đẩy mạnh; đặc biệt là phát huy vai trò của các Tổ an toàn Covid-19 cộng đồng

Ông Lại Viết Văn, Trưởng ban Điều hành khu phố Tân Phú 1, phường Tân Bình, TP.DĩAn, cho biết hiện nay trên địa bàn có hơn 500 khu nhà trọ. Ban điều hành khu phố đã chủ động thông báo tới chủ nhà trọ những nội dung, thông tin về tình hình dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng, chống Covid-19 đểtuyên truyền đến từng người ở trọ. Ban điều hành khu phố còn lồng ghép nội dung tuyên truyền phòng, chống Covid-19 vào những buổi họp tổdân phố, sinh hoạt câu lạc bộ chủ nhà trọ, nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh; đồng thời xây dựng môi trường sống văn minh, xanh - sạch tại các khu nhà trọ.

Đặc biệt, để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn khu phố, 39 Tổan toàn Covid-19 cộng đồng ở khu phố đã được thành lập. Với nhiệm vụ trọng tâm là tuyên truyền vận động nhân dân sinh sống và làm việc trên địa bàn khu phố thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời thực hiện giám sát, phát hiện kịp thời những trường hợp nghi mắc Covid-19 tại các hộ gia đình, những trường hợp không tự giác khai báo y tế, không chấp hành thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, người từvùng dịch bệnh trở về chưa thực hiện khai báo y tế... để báo cáo ngay cho chính quyền địa phương và ngành y tế phường có biện pháp xử lý kịp thời. Tổcòn trợ giúp chính quyền và cơ quan y tế truy vết F1, F2 khi có ca bệnh liên quan ở địa bàn phụ trách và thực hiện các nhiệm vụ do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do phường phân công.

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP.DĩAn, cho biết từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp, thành phố đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, chủ động triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”. Một trong các giải pháp là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy vai trò của các Tổan toàn Covid-19 cộng đồng; nâng cao ý thức của người dân, góp phần vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đạt hiệu quả cao. Thành phố thực hiện nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng trực quan băng rôn, poster, qua loa phát thanh, qua cổng thông tin địa phương, mạng xã hội với nội dung tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã được Bộ Y tế, các cơ quan chức năng hướng dẫn.

Đ.TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên