TP.Dĩ An: Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 09-06-2021 | 15:04:14

(BDO) Sáng 9-6, các địa phương của TP.Dĩ An tiếp tục ra quân tuyên truyền, nhắc nhở người dân, các tiểu thương không tụ tập đông người, thực hiện tốt các biện pháp “5K” của Bộ Y tế.

Lực lượng chức năng phường Tân Đông Hiệp nhắc nhở tiểu thương kinh doanh thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Đỗ Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Đông Hiệp, cho biết trong những ngày qua phường thường xuyên tổ chức các đoàn đến khu nhà trọ, các tuyến đường có đông tiểu thương buôn bán nhắc nhở người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Phường có trên 90.000 nhân khẩu. Phường đã kích hoạt 272 tổ an toàn Covid-19 cộng đồng, với 816 thành viên tham gia. Các tổ này có nhiệm vụ tuyên truyền vận động nhân dân sinh sống và làm việc trên địa bàn khu phố thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời thực hiện giám sát, phát hiện kịp thời những trường hợp nghi mắc Covid-19 tại các hộ gia đình, người từ vùng dịch trở về chưa thực hiện khai báo y tế... để báo cáo ngay cho y tế phường có biện pháp xử lý kịp thời. 

Hiện 7 phường của TP.Dĩ An đã xây dựng kịch bản chủ động ứng phó, xử lý khi có người dân mắc Covid-19. Các địa phương đã gửi thông báo đến các siêu thị, trung tâm thương mại, tiểu thương, các tổ chức tôn giáo đề nghị nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, cho biết từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp, thành phố đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, chủ động triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”. Thành phố luôn chủ động trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhất là sau khi thành phố ghi nhận một số ca mắc Covid-19 liên quan đến  công ty tại khu phố Nhị Đồng 2, phường Dĩ An.

Tin, ảnh: HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên