TP.Tân Uyên: Nhân rộng mô hình hiệu quả về phòng, chống “giặc lửa”

Cập nhật: 11-05-2023 | 16:15:27

(BDO) Nhận thấy được tính cơ động và hiệu quả của các tổ chữa cháy lưu động hoạt động theo phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, vật tư và hậu cần tại chỗ) trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH), ngày 11-5, UBND phường Vĩnh Tân, TP.Tân Uyên đã tổ chức lễ ra mắt Tổ PCCC & CNCH cơ động. 


Phường Vĩnh Tân ra mắt Tổ PCCC & CNCH cơ động

Ông Đoàn Minh Tuấn, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Tân cho biết thời gian gần đây, một số phường trọng điểm của TP.Tân Uyên đã ra mắt và hoạt động các tổ chữa cháy lưu động đem lại hiệu quả thiết thực trong việc PCCC & CNCH. Tại phường Vĩnh Tân, Công an địa phương đã tham mưu xây dựng và ra mắt Tổ PCCC & CNCH cơ động với 17 thành viên (trong đó một Phó trưởng Công an phường làm tổ trưởng) nhằm thực hiện tốt các biện pháp về PCCC & CNCH từ sớm, ngay từ ban đầu để hạn chế tối đa thiệt hại về tính mạng, tài sản của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn phường.


Các thành viên Tổ PCCC & CNCH cơ động trình diễn chữa cháy với tình huống giả định

Theo lãnh đạo Công an TP.Tân Uyên, tổ chữa cháy lưu động trong công tác PCCC & CNCH trên địa bàn thành phố đánh dấu sự ra đời mô hình mới, đầu tiên trên địa bàn tỉnh, thể hiện tinh thần xung kích, phát huy sáng tạo quyết tâm phòng, chống “giặc lửa” ở địa bàn cơ sở. Tổ PCCC & CNCH cơ động phường Vĩnh Tân ra mắt đã tiếp thu những ý kiến đóng góp hoàn thiện hơn cho mô hình này, như: Trang bị về quần áo, giày, nón bảo hộ, các dụng cụ chữa cháy chuyên nghiệp hơn; các xe bồn nước có thể di chuyển cơ động, máy bơm hút nước nhỏ gọn hoạt động tiết kiệm nhiên liệu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ… 

Để các tổ PCCC & CNCH cơ động trên địa bàn hoạt động hiệu quả hơn, trong thời gian tới Công an TP.Tân Uyên sẽ tổ chức tập huấn, xây dựng các phương án và tình huống có thể xảy ra để thành viên của các tổ thực hành thuần thục kỹ năng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ khi phát sinh sự cố cháy, nổ.

Tin, ảnh: HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên