TP.Thủ Dầu Một: Các trường học chấp hành tốt quy định về an toàn thực phẩm

Cập nhật: 22-02-2023 | 08:53:07

(BDO) Khuya 21-2, đoàn kiểm tra liên ngành công tác vệ sinh an toàn thực phẩm TP.Thủ Dầu Một  do ông Trần Sĩ Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra các cơ sở bếp ăn trường học trên địa bàn. 

Theo đó, đoàn đã kiểm tra công tác bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm tại các trường tiểu học, trường mẫu giáo, mầm non có tổ chức bán trú cho học sinh. Nội dung kiểm tra gồm quy trình chế biến, bảo quản, vận chuyển thực phẩm; giấy chứng nhận sức khỏe đối với người quản lý và người trực tiếp tiếp xúc với thực phẩm; nhãn hàng hóa thực phẩm phục vụ chế biến thực phẩm; nguồn nước, nguồn nguyên liệu dùng cho chế biến thực phẩm; bếp ăn bố trí sắp xếp theo nguyên tắc một chiều; hồ sơ kiểm thực ba bước; việc lưu mẫu thức ăn của của cơ sở và các nội dung khác có liên quan.




Đoàn kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các trường học

Qua kiểm tra cho thấy, các trường học chấp hành tốt các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm; điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ, người tham gia chế biến tại bếp ăn bán trú phù hợp với các quy định về an toàn thực phẩm; có cam kết bảo đảm an toàn thực phẩm, có kiểm thực ba bước và lưu mẫu thức ăn. Về nguồn gốc thực phẩm, các trường đã ký hợp đồng với cơ sở kinh doanh thực phẩm để cung cấp nguyên liệu thực phẩm. Nguồn nước dùng cho chế biến thực phẩm đều bảo đảm an toàn thực phẩm theo quy định. 

Theo ông Trần Sĩ Nam, đây là hoạt động nhằm đánh giá việc chấp hành quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể trong trường học. Qua đó nhằm kịp thời phát hiện và cảnh báo những mối nguy cơ mất an toàn thực phẩm,  xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm; đồng thời tăng cường công tác quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm đối với bếp ăn tập thể trong trường học, từ đó góp phần làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho học sinh.

Được biết, trong thời gian qua, Phòng Giáo dục và và Đào tạo thành phố  đã triển khai và thực hiện nghiêm túc các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm; chỉ đạo các đơn vị tổ chức bữa ăn bán trú bảo đảm dinh dưỡng hợp lý, cùng với đó thực hiện nghiêm quy định về công tác an toàn trường học, bảo  đảm môi trường trường học xanh, sạch, đẹp; 100% bếp ăn bán trú có khu chế biến hợp vệ sinh, sạch sẽ, ngăn nắp, thoáng mát, không có tình trạng ngộ độc thực phẩm xảy ra trong nhà trường hoặc biểu hiện bất thường liên quan đến ngộ độc thực phẩm. 

Tin, ảnh: Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên