TP.Thủ Dầu Một chưa có chủ trương mở rộng khu vực phong toả, cách ly y tế

Cập nhật: 01-06-2021 | 06:32:38

(BDO) Tối 31-5, trước những thông tin người dân chưa rõ về việc TP.Thủ Dầu Một ra các quyết định vận dụng Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP.Thủ Dầu Một, cho biết trước đó 0h sáng cùng ngày, sau khi có kết quả công bố về trường hợp ca bệnh BN7059 làm việc tại Công ty TNHH CJ Vina Agri Bình Dương tại KDC Hiệp Thành 3. UBND TP.Thủ Dầu Một đã ban hành quyết định số 1259 về việc thực hiện Chỉ thị số 15 và Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Căn cứ diễn biến của dịch bệnh, thành phố đã yêu cầu phường Hiệp Thành áp dụng thực hiện Chỉ thị số 16 dành cho khu vực phong toả, cách ly y tế để đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Đối với các địa bàn còn lại trên địa bàn thành phố, kể cả phường Hiệp Thành nhưng nằm ngoài khu cách ly thì áp dụng theo Chỉ thị số 15.


Sự khách biệt của các Chỉ thị số 15, 16 và 19

Nhằm bảo đảm việc vận dụng các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, thành phố tiếp tục ban hành quyết định số 1833/QĐ-BCĐ của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thủ Dầu Một về việc thiết lập vùng cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại KDC Hiệp Thành 3. Theo đó, một phần các tổ 103 và 104 thuộc khu phố 7 KDC Hiệp Thành 3 thực hiện cách ly nhằm để triển khai các hạn chế liên quan việc áp dụng các Chỉ thị số 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trong khu vực này đều áp dụng theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Ngoài địa điểm đã được phong toả, cách ly, phần còn lại tại KDC Hiệp Thành 3 và các địa phương khác đều vận dụng, áp dụng những hạn chế liên quan được quy định tại Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ. 

 “Nếu trường hợp các ca F1, F2…có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 và trở thành F0 thì thành phố mới tính đến việc mở rộng phạm vi phong toả áp dụng theo Chỉ thị 16. Tuy nhiên, đến thời điểm tối cùng ngày, 50% trong tổng số 87 trường hợp F1 đều xét nghiệm cho kết quả âm tính lần 1. Khi hoàn thành kết quả xét nghiệm F1,F2… đều có kết quả âm tính thì thành phố sẽ duy trì cách ly khu vực theo thời gian quy định. Đồng thời, sẽ nới lỏng các biện pháp hạn chế những địa điểm khác bên ngoài khu cách ly. Việc áp dụng này thành phố mong muốn hạn chế tối đa những xáo trộn trong sinh hoạt của người dân, cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp”, bà Nguyễn Thu Cúc chia sẻ.

Như vậy, người dân tại KDC Hiệp Thành 3 không nằm trong khu vực phong toả, cách ly và các khu vực khác trên địa bàn phường Hiệp Thành hãy an tâm, sinh hoạt đi lại bình thường. Tuy nhiên, như đã nói trên cần chấp hành nghiêm túc thông điệp 5K cũng như các hạn chế đã được quy định tại Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2285
Quay lên trên