TP.Thủ Dầu Một: Hiệu quả dạy bơi cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 16-06-2016 | 08:58:45

Bằng những cách làm chủ động, sáng tạo, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP.Thủ Dầu Một phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể đã thực hiện tốt hoạt động phòng chống đuối nước cho trẻ em, nhằm ngăn chặn tình trạng đuối nước xảy ra.

Năm 2013 là năm đầu tiên xây dựng và thực hiện kế hoạch phòng chống đuối nước giai đoạn 2013-2015, Phòng LĐ-TB&XH TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức dạy bơi miễn phí cho 346 trẻ em từ 8 đến 11 tuổi. Đối tượng trẻ em chủ yếu thuộc các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em mồi côi. Kết quả, hầu hết các em đều nắm vững được các kỹ năng bơi và cứu đuối khi gặp tình huống xấu xảy ra. Từ những ngày đầu còn rất sợ nước, đến nay dưới sự tận tình chỉ bảo của thầy giáo, các em đã được tập luyện kỹ năng vận động dưới nước như cách hít thở, đạp chân, cách bơi bằng tay và được học các kiểu bơi trườn sấp, bơi ếch...

Bà Trần Minh Tuyến, Phó Trưởng phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em Phòng LĐ- TB&XH TP.Thủ Dầu Một cho biết: “Để đạt được những kết quả nói trên là do sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự nhiệt tình của cán bộ phụ trách công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em ở các phường, đặc biệt là sự chỉ đạo trực tiếp của Phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em Sở LĐ-TB&XH tỉnh từng bước tuyên truyền đến mọi người dân về cách phòng, chống đuối nước cho trẻ em nhằm giảm thiểu rủi ro về sau. Lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tuy chỉ mới duy trì được 3 khóa nhưng đã chứng minh được hiệu quả thiết thực. Nếu mô hình được nhân rộng đây sẽ là cơ hội để các em có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội trang bị cho mình những kỹ năng sống cần thiết, góp phần hạn chế tai nạn đuối nước”.

Chương trình dạy bơi miễn phí đã, đang nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía phụ huynh. Chương trình này nhằm tạo điều kiện cho học sinh có môi trường vui chơi trong dịp hè, đồng thời tránh cho trẻ gặp tai nạn đuối nước. Dự kiến đầu tháng 7 này, Phòng LĐ-TB&XH TP.Thủ Dầu Một sẽ tiếp tục tổ chức khai giảng lớp học bơi miễn phí cho khoảng 170 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Hiện nay, trên địa bàn TP.TDM tỷ lệ trẻ em không biết bơi vẫn còn cao. Vì vậy, Phòng LĐ-TB&XH TP.TDM cũng mong muốn mở rộng độ tuổi trẻ em được hỗ trợ kinh phí và phạm vi áp dụng cho những trẻ em sống trong các gia đình có cha, mẹ ly hôn, bạo lực gia đình, gia đình có người vi phạm pháp luật…

 

 HUỲNH THỦY 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=204
Quay lên trên