Hội LHPN phường Hưng Định, TX.Thuận An:

Vận động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững

Cập nhật: 16-06-2016 | 08:58:45

Tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả các hoạt động giúp nhau phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng, từ đầu năm đến nay, Hội LHPN phường Hưng Định đã tích cực vận động hỗ trợ hội viên phụ nữ tiếp cận các nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội, Quỹ tín dụng An Thạnh. Cụ thể, có 39 hội viên vay Quỹ tính dụng An Thạnh với 1,17 tỷ đồng, nâng tổng số hộ vay lên hơn 400 thành viên vay với số tiền hơn 9,4 tỷ đồng; 17 hộ vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội với số tiền 370 triệu đồng. Đồng thời hội cũng duy trì 30 tổ xoay vòng vốn với 360 thành viên. Bên cạnh đó, tổng số hội viên tham gia các loại hình tiết kiệm là 854 chị đạt tỷ lệ hơn 80%.

Ngoài ra, thực hiện Đề án về “Dạy nghề và giới thiệu việc làm cho phụ nữ”, hội duy trì hoạt động tổ nấu ăn có 6 thành viên, tổ gia công may mặc với 10 thành viên; thành lập mới 1 tổ hợp tác may giỏ xách có 3 thành viên và 5 công nhân lao động.

SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên