TP.Thủ Dầu Một: Một người dân đóng góp 1.000 cây xanh để phủ xanh đô thị

Cập nhật: 01-07-2024 | 16:32:25

(BDO) Chiều 1-7, UBND TP.Thủ Dầu Một đã tiếp nhận cây xanh do người dân ủng hộ nhằm hưởng ứng cuộc vận động phủ xanh đô thị Thủ Dầu Một, hướng đến xây dựng “TP.Thủ Dầu Một xanh - thân thiện” giai đoạn 2024 - 2030 và những năm tiếp theo trên địa bàn.


Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một tiếp nhận số cây xanh do bà Nguyễn Hồng Loan ủng hộ

Theo đó, UBND thành phố đã tiếp nhận 1.000 cây gõ đỏ do bà Nguyễn Hồng Loan, người dân khu phố 2, phường Chánh Mỹ trao tặng để trồng tại các khu đất trống, đất công chưa sử dụng trên địa bàn. 

Thực hiện cuộc vận động phủ xanh đô thị Thủ Dầu Một, thành phố đặt mục tiêu tăng cường phủ xanh đô thị để tạo ra một môi trường sống xanh, sạch, đẹp ở các khu vực công cộng, khu dân cư; đồng thời vận động sự hưởng ứng cao độ, tham gia tích cực của toàn thể, nhân dân sinh sống trên địa bàn ủng hộ, tặng cây, cùng ươm mầm, trồng và chăm sóc cây, góp sức chung tay đưa Thủ Dầu Một trở thành “Thành phố xanh  - thân thiện”, là nơi đáng đầu tư, sinh sống và làm việc.



Bà Nguyễn Hồng Loan vận chuyển cây xanh đến UBND TP.Thủ Dầu Một hỗ trợ góp sức cùng thành phố phủ xanh đô thị

Trước mắt, thành phố sẽ phân bổ cây xanh cho các phường có nhu cầu đăng ký trồng và chăm sóc. Thành phố cũng đẩy mạnh vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ cây trồng; chú trọng việc ươm mầm, tạo vườn cây giống để có nguồn cây trồng cung cấp, góp phần thực hiện hiệu quả Đề án cây xanh đô thị trên địa bàn tỉnh Bình Dương và Đề án trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” do Thủ tướng phát động.

H.Thuận- N.Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=3932
Quay lên trên